Mỗi ngày học một từ vựng mới

00:00, 01/11/2010

Việc học từ vựng là một vấn đề rất quan trọng dành cho những ai quan tâm đến việc học ngoại ngữ (ngôn ngữ được đề cập trong bài viết này là tiếng Anh). Từ vựng giúp khả năng giao tiếp của bạn trở nên phong phú hơn và giúp những bài tiểu luận, luận văn hay đơn giản hơn là thư từ, đơn xin việc sẽ hấp dẫn người đọc hơn. Cách học từ vựng được nhiều người truyền kinh  nghiệm là nên học mỗi ngày vài từ vựng – công việc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Bảy trang web được giới thiệu dưới đây với phương châm “mỗi ngày một từ vựng” sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc học tiếng Anh.

Wordsmith

Trang web được trình bày khá đơn giản, khi truy cập vào trang web bạn bấm vào A day a word, chọn tiếp Today’s word hoặc Yesterday’s word, muốn xem nhiều hơn bấm vào Archive. Bạn được biết nguồn gốc, giải thích, những từ lien quan đến từ vựng ngày hôm đó, ngoài ra còn được nghe trực tiếp phát âm tại trang web. Nếu bạn đăng kí nhận bản tin từ trang web, mỗi ngày trang sẽ gửi một từ mới đến email đã đăng kí của bạn. Việc này giúp ta khi kiểm tra mail có thể học ngay mà không cần phải truy cập vào trang web của nó.

Weboword

Đây là một địa chỉ thú vị dành cho những ai muốn học một cách sinh động hơn, vì những từ mới được biểu diễn, minh họa bằng các bức tranh hoạt hình rất dễ hiểu vì có ngữ cảnh đơn giản. Bạn còn được giải thích kĩ hơn ở phía dưới và nhiều câu ví dụ có chứa từ đó (kèm theo cách sử dụng).

Wordia

Việc học từ trở nên thân thiện và giản đơn khi bạn chỉ cần chọn một hình ảnh bất kì hình một người nước ngoài nằm trên trang chủ, bạn sẽ biết nghĩa đơn giản và rất ngắn gọn của từ đó. Hơn thế nữa, bạn được xem đoạn video giải thích về từ vựng. Một mảng rất hay của trang web này là có mục chơi game từ vựng như chọn đáp án đúng về nghĩa của từ,… 

Save The Words

Trang web được thiết kế tuy hơi cầu kì nhưng có gì đó rất ấn tượng và độc đáo. Điểm đặc biệt của từ vựng từ từ điển Oxford nhưng hướng đến những từ hầu như không tồn tại và rất ít sử dụng đến. Việc này sẽ kích thích khả năng tìm hiểu thêm của chúng ta về từ đó, có thể chia sẻ với mọi người xung quanh để nâng mức độ phổ biến của từ đó lên.

Wordnik

Cách trình bày của trang web này tuy đơn giản nhưng rõ rang được chia thành các mục: Definitions (giải nghĩa), Notes (lưu ý về nguồn gốc/cách sử dụng/từ nhầm lẫn), Examples (ví dụ về từ). Khi nhấp vào từ in đậm bạn sẽ được xem nhiều nghĩa giải thích mở rộng hơn.

Phrays

Cách trình bày của web này có khác so với các trang web trên, chỉ đưa ra từ vựng rồi giải thích một cách đơn giản, ngắn gọn nhất. Hoạt động khá hay trên web này là bạn cần là thành viên của trang, rồi viết câu văn sử dụng từ vựng đó. Nếu câu văn được nhiều người bình chọn, chứng tỏ khả năng viết của bạn cũng không tồi chút nào. Bạn tham khảo thêm các câu viết của những người khác để học hỏi thêm.

Vocabsushi

Cách thức học từ của Vocabsushi qua các câu hỏi có liên quan đến từ vựng. Đầu tiên bạn đăng kí thành viên tại trang web để được theo dõi quá trình học tập và được đánh giá chính xác hơn. Những câu hỏi của Vocabsushi rất gần gũi, mang tính thực tế cao nên cũng dễ dàng cho người học đoán được, và làm các bài tập. Ngoài hoạt động này trang còn có thêm công cụ MP3 clip dành cho việc phát âm, chơi game, và giải các câu đố vui, ô chữ qua file PDF tải từ website.

 NHẬT TRƯỜNG (Theo Makeuseof)

TIN LIÊN QUAN