Mong đợi gì từ HTC siêu phẩm mới?

20:14, 08/06/2015

Cher Wang, người đứng đầu HTC vừa công bố: HTC đã hoàn tất kế hoạch ra mắt siêu phẩm smartphone “Hero”, dự kiến trình làng vào tháng 10/2015.

Tại phiên họp thường niên, cô Wang đã có lời mong thứ lỗi trước tình hình kinh doanh yếu kém của HTC hồi cuối năm 2014, từ đó cũng cho biết rằng, mọi điều sẽ được cải thiện đáng kể vào cuối năm nay.

Thông tin từ Thời báo Đài Bắc cho biết, phân khúc smartphone là mảng kinh doanh cốt lõi của HTC, và Cher Wang nhận định, HTC sẽ sớm tung ra siêu phẩm mới vào tháng 10 năm nay, cũng như có những nâng cấp, đổi mới đáng kể về thiết kế cho các model thế hệ tiếp theo trong năm 2016.

Những thông tin cập nhật cho thấy, đây sẽ là sản phẩm kế nhiệm cho HTC One M9, nhưng thông tin rò rỉ khác lại cho hay, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản kế nhiệm dành cho HTC One M8 chạy Windows Phone ra mắt năm ngoái. Bởi lẽ đây là khoảng thời gian Windows 10 Mobile được phát hành đến các thiết bị di động, cũng chính là dịp các dòng smartphone thế hệ mới thay nhau chào đời.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, HTC One M9 đã bị cộng đồng công nghệ chỉ trích nặng nề, mà theo thông tin từ Pocket-lint, One M9 không có bất kỳ sự khác biệt nào lớn so với One M8 ra mắt năm ngoái. Thậm chí, nhiều người cho rằng One M9 có hiệu suất camera kém, thua xa các đối thủ cạnh tranh như Samsung Galaxy S6, LG G4 và Apple iPhone 6.

Trở lại thông tin từ Thời báo Đài Bắc, HTC đang có chiến lược cải tổ phân hệ smartphone, nhằm tạo môi trường đa dạng hơn đối với các thiết bị cầm tay.

Cũng tại hội nghị thường niên, CEO của HTC hy vọng những sản phẩm mới như HTC Vive sẽ thúc đẩy gia tăng doanh thu. Ở thời điểm hiện tại, các thiết bị ngoài smartphone chỉ mang lại 10% doanh thu. Điều đó cho thấy, lợi nhuận từ HTC vẫn đang dựa dẫm rất nhiều vào smartphone.

Liệu, HTC có tạo nên kỳ tích trên thị trường smartphone? Khi các hãng liên tục gây sức ép cạnh tranh cùng những dòng sản phẩm mới, thực sự là đối thủ nặng ký cho HTC ở mọi phân khúc. Chúng ta cùng chờ xem.

Thái Vân (theo pocket-lint.com)