Một cách khác để viết thông báo ... chuộc máy tính

08:46, 09/03/2009

Ngoài cách làm xuất hiện một thông báo mỗi khi khởi động của CTV Nguyễn Tử Vương vừa mới được đăng không lâu. Bài viết này giới thiệu thêm một cách đơn giản để tạo rạ một bảng thông báo sẽ được xuất hiện mỗi khi khởi động.
 
 Đặt biệt ký tự sẽ không giới hạn cho bạn và bạn có thể gõ Tiếng Việt ở thông báo này, nó sẽ xuất hiện trong một hộp thoại NT của Windows. Mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tao ra một thông báo, lời yêu cầu cần thiết cho người khác mỗi khi khởi động máy của bạn, lời chào mừng… mỗi khi khởi động máy tính và trước khi vào Windows.
 
Trước tiên bạn vào Start\Run gõ lệnh regedit. Tìm đến khóa sau HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Winlogo
Xem ảnh lớn
Bây giờ bạn hãy tạo một chuỗi giá trị trong bảng panel bên phải như sau:
 
Với LegalNoticeCaption bạn bấm đôi chuột vào cái này và gõ thông tin xuất hiện trên thanh Menu Bar.(cái này không gõ được Tiếng Việt)
 
Với LegalNoticeText bạn bấm đôi chuột vào và gõ nội dung bạn muốn xuất hiện mỗi khi khởi động máy(nên gõ Tiếng Việt)
Xem ảnh lớn
 
Vậy là mỗi khi bạn khởi động máy bạn sẽ nhận được những thông điệp mà bạn nhập vào, quá tuyệt vời phải không? hoặc nếu không may chiếc PC hay chiếc Laptop yêu quý của bạn "không cánh mà bay" thì cách này hay cách của NTV đều được, nhưng với cách này bạn thực hiện dễ dàng hơn.
 
Bây giờ bạn chỉ cần khởi động lại để xem kết quả!
 
Trấn Phiên
TIN LIÊN QUAN