Một số nhân viên Google được cho là không hài lòng về thông báo 'vội vàng' của Bard

14:26, 13/02/2023

Một số nhân viên của Google đã có những phản ứng về thông báo của công ty về đối thủ ChatGPT của họ, Bard và nhiều người không hài lòng với cách mọi thứ diễn ra. Theo một báo cáo từ CNBC, các nhân viên của Google đang gọi việc ra mắt chatbot AI là “vội vàng” và “không thành công” trong các bài đăng trên bảng tin nội bộ của công ty, trong đó nhiều người nhắm đến CEO Sundar Pichai.

Google đã công bố Bard vào tuần trước trong nỗ lực vượt lên trên Microsoft, công ty đã loại bỏ hoàn toàn Bing do ChatGPT cung cấp một ngày sau đó. Nhưng khi công ty tweet một bản demo của Bard vào thứ Hai, một số người dùng đã chỉ ra rằng nó có lỗi thực tế. Trong khi đó, một người thuyết trình tại sự kiện tìm kiếm của Google vào tuần trước đã quên chiếc điện thoại mà họ sẽ sử dụng để giới thiệu một trong những tính năng của Bard và một số nhân viên được cho là thậm chí còn không biết rằng nó đang diễn ra.

Một người dùng đã viết: "Kính gửi Sundar, việc ra mắt Bard và việc sa thải nhân viên đã diễn ra vội vàng, hỏng hóc và thiển cận", bài đăng được đánh giá cao bởi CNBC, đề cập đến đợt cắt giảm việc làm vào tháng trước đã loại bỏ 12.000 công nhân. Các nhân viên khác của Google được cho là đã đăng các bài so sánh năm qua tại Google với một vụ cháy thùng rác, trong khi một nhân viên khác nói rằng "việc đẩy Bard ra thị trường trong cơn hoảng loạn đã chứng thực nỗi sợ hãi của thị trường về chúng tôi". Cổ phiếu của Google đã bị giáng một đòn mạnh sau khi tin tức về lỗi của Bard lan truyền khắp nơi, làm mất gần 100 tỷ USD giá trị thị trường chỉ trong một ngày.

Trong một cuộc họp chung tay của công ty vào tháng 12, Pichar và người đứng đầu AI Jeff Dean được cho là đã bày tỏ lo ngại về chính vấn đề này, nói rằng có "rủi ro về uy tín" đi kèm với việc phát hành một công cụ AI quá sớm. Tuy nhiên, công ty dường như đã thay đổi quan điểm sau khi công cụ ChatGPT của Open AI trở nên phổ biến rộng rãi, vì nó đã tranh thủ sự giúp đỡ của những người sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin để giúp lập kế hoạch phản ứng của công ty.

Đối thủ cạnh tranh ChatGPT của Google sẽ không thấy tính khả dụng rộng rãi hơn trong nhiều tuần, nhưng với việc Microsoft có kế hoạch nâng cấp tìm kiếm trên web bằng bot có thể cung cấp câu trả lời có chú thích cho nhiều loại truy vấn khác nhau, không có gì lạ khi Google được cho là vua tìm kiếm đã quyết định thể hiện Bard ngay bây giờ, ngay cả khi nó sớm hơn một chút so với dự kiến.

Thành Nam (T/h)