Một số website cung cấp ảnh Vector đa chủ đề

00:00, 12/03/2010

       Ảnh vector được hiểu như là những bức ảnh được tạo ra bằng cách xác định các điểm tọa độ, đường theo phương trình toán học. Đặc điểm của loại ảnh này là khả năng phóng to hoặc thu nhỏ một cách tùy biến mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh ban đầu. Nó được sử dụng nhiều trong các kỹ thuật đồ họa trên website, tạo quảng cáo ngoài trời, tờ rơi,….và được xử lý chuyên dụng bởi các phần mềm như: Corel Draw, Adobe Illustrator,….Bài viết này xin giới thiệu đến các bạn một số nguồn cung cấp ảnh vector, hy vọng sẽ đáp ứng được cho bạn khi bạn có nhu cầu:

       1. http://www.vectorstock.com/home/
       Website cung cấp cho người dùng hàng ngàn mẫu vector với nhiều chủ đề khác nhau. Có hai nhóm được thể hiện trên website: một là những ảnh vector miễn phí, người dùng chỉ việc đăng ký tài khoản và tải về, hai là những ảnh vector thương mại. Tất cả đều được thể hiện rõ ở menu bên trái của website.

       2. http://createsk8.com/about/
       Với hơn 20 danh mục khác nhau được phân loại và sắp xếp theo mẫu tự alphabet ở menu bên phải của website. Createsk8 cung cấp cho người dùng hàng trăm mẫu vector với những thiết kế độc đáo và lạ mắt. Khi cần tải ảnh vector nào, bạn chỉ cần nhấn chuột chọn ảnh tương ứng rồi nhấn vào nút download hoặc tên của ảnh vector tương ứng nằm bên cạnh để tải về mà không cần phải đăng ký thành viên. 

       3. http://www.designbum.net
       Desingbum cung cấp cho người dùng ba danh mục thư viện ảnh khác nhau: Portfolio, Photography và download. Hai thư viện đầu là những hình ảnh chia sẻ, riêng thư viện ảnh ở mục Download cho phép bạn tải ảnh về theo từng chủ để khác nhau. Tại mục này, bạn có thể chọn việc download tương ứng với từng ảnh mà bạn thích hoặc có thể nhấn vào nút Download All Design Resources Files để tải tất cả các ảnh vector thuộc chủ đề mà website đã phân loại sẵn.

       4. http://vectorwallpapers.net/
       Với những ảnh chất lượng cao và được phân loại theo nhiều chủ đề khác nhau. Bạn không cần phải đăng ký tài khoản tại đây nhưng vẫn có thể tải về những mẫu vector mà mình thích.  Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn các mẫu vector  theo từng độ phân giải khác nhau ở menu nằm bên phải.

       5. http://vector-cartoons.com
       Website cung cấp trên 50 danh mục với trên 1500 ảnh của các nhân vật ở các phim hoạt hình nổi tiếng: Mickey Mouse, Donald Duck, Tom and Jerry, Betty, Bugs Banny, Pluto, Flinstons, Simpsons, Futurama, Garfield, Aladdin, Mowgli, Pinocchio, Sylvester, Tarzan, Taz, Tweety, Wile E. Coyote, Winnie the Pooh,…Đầu tiên, bạn cần đăng ký một tài khoản miễn phí tại website bằng cách nhập vào tên đăng nhập, email và mật khẩu. Sau đó website sẽ cung cấp cho các bạn một email kích hoạt vào trong hộp thư của bạn. Khi kích hoạt hoàn tất, bạn đăng nhập vào và có thể chọn mẫu ưng ý để tải. Nhưng lưu ý: bạn chỉ được tải tối đa 5 ảnh vector/tuần.

       6. http://www.free-logotypes.com
       Website cung cấp cho người dùng trên 1400 logo thuộc các chủ đề: xe cộ, điện tử, công nghệ, dầu khí, giải trí,….Mỗi loại được phân nhóm rõ ràng theo mẫu tự alphabet giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm mẫu mình cần. Bên cạnh đó, bạn có thể nhập cụm từ cần tìm vào ô Logo search để website dò tìm trên hệ thống.

       7. http://browse.deviantart.com
       Với danh mục gần 20 chủ đề khác nhau, website cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong việc tìm kiếm các ảnh theo chủ đề mình yêu thích. Website cung cấp nhiều các ảnh về đồ họa, ảnh nghệ thuật,…với chất lượng rất tốt. Bạn có thể tìm các ảnh theo từng thời điểm khác nhau: 8 giờ, 24 giờ, 3 ngày, một tuần,….

      Xuân Thịnh
TIN LIÊN QUAN