Motorola đang phát triển Nexus 5,9 inch?

17:22, 27/07/2014

Kể từ khi Google lần đầu tiên công bố ý định mua lại Motorola, đã có nhiều tin đồn (hay nói chính xác hơn là hi vọng) rằng Motorola sẽ sớm cho ra mắt một thiết bị dòng Nexus.

Tuy nhiên, cho đến nay, điều mong chờ đó đã không xảy ra. Và trước khi Google bán lại Motorola cho Lenovo, vẫn có rất nhiều người dùng mong muốn rằng Motorola sẽ sản xuất một sản phẩm Nexus nào đó của Google.

Mới đây, theo thông tin từ trang Android Police, Motorola và Google đang làm việc trên một thiết bị Nexus màn hình 5,9 inch, có tên mã là Shamu. Tên mã này có vẻ hơi kỳ lạ mặc dù đó không có nghĩa là tin đồn này sai. Các thiết bị Nexus trước đây đều có tên mã của các loại động vật như cá vây ngắn, cá ngừ, cá bơn, nhưng Shamu lại là tên riêng của một con cá heo, do vậy nó có phần hơi khác lạ.

Nếu thiết bị này là có thật, thì Motorola và Google có thể chọn thời điểm phát hành ra thị trường vào tháng 11 năm nay. Tháng 10 và tháng 11 hàng năm thường được chọn là thời điểm ra mắt các dòng Nexus nên tin đồn này là có cơ sở. Tuy nhiên trước mắt cấu hình của thiết bị này vẫn còn là bí ẩn và không có gì chắc chắn nó sẽ ra mắt hoặc chỉ mãi là tin đồn.

Cẩm Thịnh
(Theo phonearena.com)