Mozilla đổi tên hệ điều hành dành cho điện thoại thành : Firefox OS

11:00, 05/07/2012

Nhà sản xuất trình duyệt web nổi tiếng này đang xâm nhập thị trường điện thoại bằng cách cho ra đời hệ điều hành với tên gọi đầu tiên là Gecko nhưng sau đó đã đổi thành Firefox OS.
 
Mặt khác, cái tên này cũng mang một sự gợi nhớ tương tự như hệ điều hành Chrome OS của Google dựa trên tên trình duyệt nổi tiếng Chrome.
 
 
Sự khác biệt giữa 02 hệ điều hành này là Chrome OS được thiết kế cho máy tính xách tay và máy tính để bàn trong khi Firefox OS thiết kế cho các smartphone.
 
 
Điểm chung duy nhất là chúng đều tập trung vào công nghệ web nên tất cả ứng dụng bạn có thể chạy trên Firefox OS được viết sử dụng điện toán mây bao gồm cả HDML và có một số ứng dụng bạn có thể sử dụng ngoại tuyến khi không có kết nối mạng.
 
 
 
Hệ điều hành này dựa trên nhân của Linux và đi kèm một vài phần mềm cơ bản cho các phần cứng điện thoại. 
 
 
 
Gecko sẽ cung cấp hầu hết các phầm mềm như ứng dụng chơi nhạc, đồng hồ...cùng các ứng dụng khác dựa trên việc tối ưu hóa trang web cho các thiết bị di động.
 
 
 
Mozilla không chỉ thay đổi tên hệ điều hành thành Firefox OS mà họ còn công bố đối tác mới cho dự án này. Nhà sản xuất điện thoại Alcatel và ZTE sẽ sản xuất các thiết bị đầu tiên chạy Firefox OS và các nhà cung cấp mạng toàn cầu bao gồm Deutsche Telekom, Sprint, Telefónica .
 
 
 
Telefónica mong đợi sẽ tung ra thiết bị đầu tiên chạy Firefox OS tại Brazil vào đầu năm 2013.
 
 
 
Quốc Phong
TIN LIÊN QUAN