Mozilla trình làng bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 12

16:07, 02/02/2012

Song song với việc cho“lên đời” phiên bản Firefox 10 ổn định, Mozilla còn kem theo phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 12. Mục tiêu chủ yếu của phiên bản mới này đó là sự cải tiến, thay đổi về giao diện nhằm khắc phục những thiếu xót, hạn chế ở các phiên bản trước đó.
 
 
Biểu tượng mới của Firefox 12 cũng khác hơn các phiên bản trước
 
 Một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất ở Firefox 12, đó là tính năng quản lý download. Trước đây, danh sách các file download được từ Firefox sẽ được quản lý từ 1 cửa sổ riêng biệt, nhưng giờ đây, với Firefox 12, người dùng chỉ nhấn vào nút mũi tên ở góc trên bên phải trình duyệt, danh sách các file download được sẽ liệt kê đầy đủ từ một hộp thoại nhỏ sổ xuống phía bên phải giao diện.
 
 
            Một sự thay đổi đáng kể khác đó là giao diện trang tab mới trên Firefox 12 đã được thay đổi. Nếu như trước đây, khi mở một tab mới, sẽ chỉ hiện thị một trang trắng không có nội dung. Nhưng với Firefox 12, danh sách các trang web đã ghé thăm sẽ được liệt kê theo dạng các thumbnail, cho phép người dùng lựa chọn dễ dàng một trang web mà mình muốn truy cập, giúp rút ngắn thời gian truy cập và thuận tiện hơn.

 

Giao diện trang tab mới trên Firefox 12
 
 Firefox 12 cũng có sự thay đổi về cách xem file ảnh trên trình duyệt. Cụ thể, khi bạn nhấn vào 1 đường link của file ảnh, hoặc kích chuột phải vào file ảnh trên trang web và chọn “View Image”, thì giờ đây, nội dung của ảnh sẽ được hiển thị nổi bật, ngay giữa cửa sổ trình duyệt web, trên một nền tối. Điều này giúp nội dung file ảnh phần nào hiển thị được rõ ràng hơn.
 
 
           Về tính năng, một trong những tính năng mới mà Mozilla hứa hẹn sẽ bổ sung cho Firefox 12 đó là tăng cường khả năng đồng bộ hóa, cụ thể sẽ cho phép nhập dữ liệu (danh sách bookmark, mật khẩu, lịch sử truy cập…) từ các trình duyệt khác, trong đó có Chrome.
 
 Tương tự như Firefox 10 Beta, bản thử nghiệm của Firefox 12 cũng đạt số điểm tuyệt đối về mức độ ổn định. Phiên bản Firefox 12 cũng được chia ra phân biệt giữa phiên bản 32-bit và 64-bit, để tương thích tốt nhất với phiên bản hệ điều hành của người dùng.
 
 
Chỉ ít ngày sau khi phiên bản chính thức của Firefox 9.0 trình làng, Mozilla đã lập tức tung ra phiên bản nâng cấp 9.0.1 để khắc phục một vài lỗi gặp phải ở phiên bản trước đó.
 
 
 Cụ thể, Firefox 9.0.1 nâng cao hiệu suất của tính năng Type Inference trên Firefox 9, giúp cho hiệu suất và tốc độ xử lý JavaScript trên trang web được cải thiện hơn. Bên cạnh đó, phiên bản nâng cấp mới cũng giúp tăng cường mức độ ổn định và khắc phục những lỗi bảo mật mới nhất được phát hiện trên Firefox 9.0.
 
 
 Download bản cập nhật 9.0.1 phù hợp để tải về:
 

             - Firefox cho Windows : http://blogspc.com/redirectdownload/firefox-windows.html

             - Firefox cho MAC : http://blogspc.com/redirectdownload/firefox-mac.html

             - Firefox cho Linux : http://blogspc.com/redirectdownload/firefox-linux.htm

 

 Trong trường hợp bạn đã cài đặt Firefox 10 Beta hoặc Firefox 12, bạn cũng có thể download phiên bản Firefox 9.0.1 để quay trở lại sử dụng phiên bản ổn định mới nhất của Firefox.
 

 

 Văn Kính (Theo Computerworld)

         

 

TIN LIÊN QUAN