'Mua trực tuyến, nhận hàng mọi nơi' được nhà bán lẻ và người tiêu dùng chú ý
Người tiêu dùng giờ đây không chỉ ưu tiên dịch vụ giao hàng nhanh, mà họ còn đặc biệt quan tâm đến sự tiện lợi và bảo mật cho bưu kiện của mình, điều đó dẫn đến việc hình thành xu hướng “mua ngay, nhận bất cứ nơi nào” (BOPA), một xu hướng được xem là tương lai cho thương mại điện tử.
- Hà Nội: 5 bước đổi bằng lái xe trực tuyến để giảm quá tải
- Sở GTVT Hà Nội thông báo 5 bước đổi bằng lái xe trực tuyến để giảm quá tải
- Phát động Cuộc thi trực tuyến 'Tìm hiểu chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực'
- 3000 doanh nghiệp sẽ tham gia Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
- Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023
- Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, cung cấp DVC trực tuyến
- Giải pháp họp trực tuyến thế hệ mới Mobifone Meet - Nền tảng họp trực tuyến của Tổng công ty Viễn thông MobiFone
- Doanh nghiệp hưởng ứng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến 2023"
- Spider Player 2.1- Chương trình nghe nhạc đa năng
Trong một báo cáo mới đây, công ty tư vấn quản lý toàn cầu Kearney, cho biết BOPA (Buy Online Pickup Anywhere) là “tiến trình hợp lý” từ “mua trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng” sang hướng đến những người tiêu dùng muốn có nhiều lựa chọn hơn, tiện lợi và bảo mật hơn trong các đơn đặt hàng thương mại điện tử của họ.
Keanney trích dẫn một nghiên cứu của công ty địa điểm giao hàng thay thế Via.Delivery, rằng 14% người tiêu dùng, đặc biệt là những người muốn bảo vệ các mặt hàng có giá trị của mình, thích nhận hàng ở những địa điểm thuận lợi hơn.
“BOPA mang lại nhiều lợi ích, trong đó nổi bật là khả năng giảm thiểu những lo ngại về quyền riêng tư. Đồng thời cung cấp một giải pháp thay thế an toàn, bảo vệ các đơn đặt hàng khỏi bị đánh cắp và đảm bảo nhận được thành công. Và xu hướng này cũng rất phù hợp cho các mặt hàng yêu cầu chữ ký giao hàng”, hãng Kearny cho biết và nói thêm rằng nó cũng sẽ làm giảm số lần giao hàng lại.
"Mua trực tuyến, nhận hàng mọi nơi" đang trở thành xu hướng, được các nhà bán lẻ và người tiêu dùng quan tâm.
Theo Keaney, “sức hấp dẫn của BOPA còn bắt nguồn từ sự tiện lợi được nâng cao, cho phép khách hàng lựa chọn các điểm nhận hàng tối ưu phù hợp với thói quen hoặc sở thích hàng ngày của họ. Cho dù đó là hiệu thuốc địa phương, cửa hàng bán lẻ hay trung tâm gửi bưu kiện, BOPA mang đến sự linh hoạt phù hợp với lối sống năng động của người tiêu dùng ngày nay”.
Phương thức giao hàng này cũng giúp tăng doanh thu, trích dẫn thử nghiệm của Via.Delivery với Perry Ellis cho thấy doanh số bán hàng tăng trưởng từ 2% đến 3% nhờ tùy chọn BOPA. Một số chủ hàng cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng tới 7%.
Kearney lưu ý rằng trong khi 68% người tiêu dùng chờ đợi một sản phẩm được giao hàng miễn phí thì chỉ 35% cho biết giao hàng nhanh chóng và thuận tiện là động lực chính thúc đẩy hoạt động mua hàng trực tiếp của người tiêu dùng.
Một nghiên cứu của SafeWise cũng cho thấy 260 triệu gói hàng đã bị đánh cắp từ các ngôi nhà bên ngoài ở Hoa Kỳ vào năm 2022, dẫn đến gia tăng nhu cầu về các lựa chọn nhận hàng. BOPA được xem là giải pháp hữu hiệu, đồng thời đây cũng là xu hướng được các nhà bán lẻ và người tiêu dùng lựa chọn.
Theo Tạp chí Thương trường