MWC 2015: Huawei ra mắt trung tâm dữ liệu CloudMall

15:51, 09/03/2015

(Telecom&IT) - Tại sự kiện Mobile World Congress 2015 tuần trước, Huawei đã cho ra mắt trung tâm dữ liệu CloudMall và ký kết biên bản ghi nhớ để cùng liên doanh phát...

Giải pháp CloudMall của Huawei được thiết kể để hỗ trợ kiến trúc mạng IDC trung tâm dịch vụ cho các nhà khai thác nhằm cải thiện việc sử dụng tài nguyên IDC và năng lực hoạt động.

Thêm vào đó, giải pháp còn giúp các nhà điều hành phát triển mô hình kinh doanh mới dựa trên dịch vụ đám mây và cải tiến khả năng cạnh tranh trong chuỗi công nghiệp dịch vụ đám mây.

Dựa trên công nghệ phần mềm xác định mạng (SDN), giải pháp CloudMall được phát triển tại IDCs ở ba giai đoạn. 

CloudMall 1.0: Huawei cung cấp dịch vụ vDC sử dụng công nghệ ảo hóa SDN+VxLAN Layer 2. Dịch vụ vDC tích hợp nguồn lực thông qua trung tâm dữ liệu để cải tiến việc sự dụng tài nguyên.

CloudMall 2.0: Huawei sử dụng công nghệ dây chuyền tư nhân E2E Layer 2 cho phép đám mây tư nhân của doanh nghiệp có thể truy cập vào đám mây công cộng của các nhà điều hành. Việc kết nối giữa đám mây công cộng và tư nhân đảm bảo hệ thống IT doanh nghiệp có thể phát triển bên trong đám mây một cách an toàn và hiệu quả về mặt chi phí.

CloudMall 3.0: Căn cứ vào kết nối đám mây, truy cập đám mây, quản lý đám mây và ứng dụng đám mây, Huawei cho phép truyền thông nội bộ đám mây giữa các đám mây tư nhân của doanh nghiệp, đám mây công cộng của nhà điều hành, và đám mây công cộng của bên thứ ba, cũng như xây dựng nền tảng tích hợp đám mây B2B cho khách hàng doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ đám mây theo yêu cầu.

Giải pháp CloudMall trở thành điểm nóng công nghiệp kể từ tháng 2/2014, khi Huawei và Telefonica cùng liên doanh phát hành giải pháp sáng tạo UNICA tại MWC 2014. Cho đến nay, Huawei đã triển khai thương mại giải pháp CloudMall với các nhà khai thác toàn cầu.


TIN LIÊN QUAN