Nâng cấp ổ cứng miễn phí với Gmail Drive Manager

04:10, 26/12/2008

Các bạn đã biết gmail là một dịch vụ email khổng lồ được nhiều người sử dụng nhiều nhất. Với dung lượng lưu trữ lên đến 7GB miễn phí giúp bạn có thể tha hồ vừa lưu trữ lại vừa gửi nhận email tha hồ. Thế tại sao bạn không sử dụng ngay dung lượng khổng lồ này để làm một ổ đĩa ảo thông qua đường truyền internet của mình.
 
 Với phương pháp sau bạn có thể lên đời cho ổ cứng mình 7GB dung lượng lưu trữ mà không phải tốn tiền mua ổ cứng mới, bạn cũng có thể dùng để tạo thêm rất nhiều ổ cứng với nhiều tài khoản của mình dễ dàng.
 
Công cụ chuẩn bị:
 
+ Công cụ Gmail Driver Manager, tương thích Windows XP và Vista, tải về tại http://www.box.net/rssdownload/211478152/gmail_drive.exe
 
 
Tạo ổ đĩa Gmail:
 
Để thực hiện, sau khi tải về bạn tiến hành cài đặt công cụ Gmail Drive 1.0.13 vào máy, đây là một dạng công cụ hỗ trợ bạn có thể kết nối với “ổ đĩa” Gmail trên máy tính của bạn. Cài đặt xong, bạn mở thư mục chứa Gmail Drive Manager tải về và chạy file thực thi trong đó.
 
Trong giao diện làm việc bạn của chương trình bạn nhấn edit để tiến hành tạo ổ đĩa ảo cho máy tính, chương trình hỗ trợ cho phép bạn tạo đến 999 ổ đĩa, đặt tên cho ổ đĩa xong bạn nhấn add để tạo. Xong chọn ổ đĩa đó và nhấn Add Drive để đưa ổ đĩa vào máy tính
 

Xem ảnh lớn

Khai báo thêm/bớt cho ổ đĩa ảo
 
Sử dụng ổ đĩa Gmail
 
Để sử dụng ổ đĩa này, bạn mở My Computer ra sẽ thấy trong đây xuất hiện thêm một ổ đĩa mới mang tên Gmail Drive, nếu là lần đầu bạn sẽ thấy một yêu cầu hiện ra như hình bên, bạn nhập Username và password đăng nhập vào đây rồi nhấn OK để đăng nhập, đợi một lúc nó đăng nhập xong bạn sẽ được đưa đến ổ đĩa Gmail của bạn (Lưu ý: bạn có thể cho chương trình tự động đăng nhập vào tài khoản ổ đĩa của bạn nếu đánh dấu vào mục Auto Login khi đăng nhập).
 
Khi đó một ổ đĩa sẽ hiện ra là bạn có thể copy, sao chép, dán tài liệu,... vào ổ đĩa này rồi (và dĩ nhiên tốc độ truy xuất cũng như tốc độ làm việc nhanh hay chậm là phụ thuộc nhiều vào đường truyền của bạn)

Xem ảnh lớn

Đăng nhập vào ổ đĩa ảo của Gmail bạn đã có thể thực hiện các tác vụ như trên ổ đĩa thật  
 

Nếu như muốn gỡ bỏ nó khỏi hệ thống bạn có thể chạy lại chương trình Gmail Drive Manager, chọn ổ đĩa cần gỡ bỏ và nhấn Remove. Hoặc bạn cũng có thể thay đổi tên người dùng cho ổ đĩa một cách khá dễ dàng. Quá đơn giản để sử dụng ổ đĩa Gmail này phải không nào? Chúc bạn thành công!

VẢI THIỀU THANH HÀ

TIN LIÊN QUAN