Nên cẩn thận khi sử dụng Hotmail

06:09, 01/08/2009


Thời đại ngày này, mọi người thường sử dụng email để làm phương tiện liên lạc, trao đổi với đồng nghiệp, bạn bè. Để dễ quản lý, một số người sử dụng đến 2 email, 1 email cho công việc và 1 email để đăng ký các dịch vụ trên mạng. Và bạn nên cẩn thận khi sử dụng Hotmail làm email để đăng ký các tài khoản trên internet.

Bởi vì theo thông tin từ trang Windows Live:

“Các tài khoản Windows Live Hotmail sẽ bị ngưng hoạt động nếu bạn không đăng nhập trong khoảng thời gian 270 ngày hoặc trong 10 ngày đầu sau khi tài khoản mail được khởi tạo. Sau đó, tất cả thư mục, tin nhắn, và danh sách liên hệ cũng bị xóa theo. Các email sẽ được gửi trả lại cho người gửi với lý do là “không thể chuyển đến người nhận”. Trong 90 ngày tiếp theo, tài khoản này sẽ bị xóa. Bên cạnh đó, nếu bạn không sử dụng tài khoản Windows Live trong 365 ngày, thì Windows Live ID của bạn cũng sẽ bị xóa theo.”

Với quy định trên, bạn phải rất cẩn thận nếu sử dụng hộp mail Hotmail để lưu trữ những thông tin quan trọng, vì một khi tài khoản của bạn bị xóa, người khác có thể đăng ký một tài khoản mới cùng tên với tài khoản này. Họ sẽ đăng nhập vào các dịch vụ mà bạn từng tham gia, tận dụng chức năng “Forgot password”, sau đó dùng chính email này để lấy lại password mới.

Nếu sử dụng Hotmail, bạn hãy chắc chắn 2 điều sau:

-    Thường xuyên đăng nhập vào hộp mail, để chắc chắn hơn bạn nên ghi chú trên lịch cá nhân của mình.
-    Sử dụng thêm một dịch vụ mail khác như Gmail, Yahoo, sau đó thay đổi email trong tất cả các tài khoản trực tuyến khác của bạn.

Với những tài khoản Hotmail có trả phí, bạn nên theo dõi ngày hết hạn, vì sau đó tài khoản trả phí sẽ trở thành miễn phí, và sẽ bị áp dụng các quy định như trên.

J.V.N
(Theo downloadsquad.com)

TIN LIÊN QUAN