Nền tảng mới cho hệ sinh thái “siêu dữ liệu”

10:16, 19/05/2014

Các tổ chức và doanh nghiệp có thể khai thác lượng dữ liệu đồ sộ hiện có, nhằm tối ưu hóa hệ thống cơ sở dữ liệu, đảm bảo bộ máy doanh nghiệp vận hành được tốt hơn

Một nền tảng dữ liệu toàn diện cho nhu cầu khai thác thông tin thường ngày của các tổ chức sẽ giúp tạo ra các giá trị và cơ hội phát triển kinh doanh lớn mạnh, hiệu quả hơn.

Nhu cầu khai thác thông tin đã là thiết yếu, đặc biệt đối với các CEO, CIO

Tại hội thảo “Khai phá Sức mạnh Dữ liệu - Giải pháp Báo cáo cho Doanh nghiệp”, tổ chức ở Hà Nội ngày 15/5, Microsoft đã ra mắt các giải pháp nền tảng dữ liệu mới bao gồm SQL Server 2014, Microsoft Azure Intelligent Systems Service (ISS) giúp kích hoạt Internet of Things (khả năng kết nối các thiết bị và kết nối vào Internet) và Analytics System Platform (APS), ứng dụng chi phí thấp để giải quyết xử lý siêu dữ liệu trong một khối (Big-Data-in-a-Box).

Ông Bùi Đình Trường chia sẻ thông tin tại Tọa đàm cấp cao dành cho CIO trong khuôn khổ Hội thảo

Ông Bùi Đình Trường, Giám đốc khối Khách hàng chính phủ và Doanh nghiệp Nhà nước, Microsoft Việt Nam cho biết: "Dữ liệu chính là tài nguyên của doanh nghiệp. Chúng tôi đang giúp các công ty tăng lợi nhuận trên chính những tài nguyên đó bằng cách kết nối dữ liệu xuyên suốt toàn bộ công ty vào dữ liệu toàn cầu, làm dữ liệu phong phú hơn nhờ phân tích và đưa ra những thông tin chuyên sâu tiếp cận thật nhiều đối tượng trong thời gian ngắn nhất. 

Mục tiêu của chúng tôi là đưa lại những dữ liệu chuyên sâu từ siêu dữ liệu đến một tỷ người thông qua những công cụ sử dụng dễ dàng, có khả năng mở rộng và an toàn ở cấp độ doanh nghiệp".

Nền tảng dữ liệu với các sản phẩm và dịch vụ mới, bao gồm:

Microsoft SQL Server 2014: Phiên bản mới của giải pháp cơ sở dữ liệu được triển khai rộng rãi nhất trên thế giới, cũng là cơ sở cho nền tảng dữ liệu toàn diện mới của Microsoft, được thiết kế nhằm mang lại hiệu năng đột phá cho các ứng dụng quan trọng.

Bản xem trước giới hạn Microsoft Azure Intelligent Systems Service: Dịch vụ Azure mới giúp doanh nghiệp nắm bắt “Internet of Things”, kết nối, quản lý và thu thập dữ liệu do máy tạo ra từ các bộ cảm biến hay thiết bị, từ hệ điều hành bất kỳ theo phương thức an toàn.

Hệ thống Platform Analytics System (APS): Là tổ hợp cơ sở dữ liệu Microsoft SQL Server tốt nhất và công nghệ Hadoop vào một gói chi phí thấp giúp đưa lại Big-Data-in-a-Box (siêu dữ liệu trong một khối) tới các tổ chức, doanh nghiệp.

Thời Phong