Nga tạo máy bay không người lái mới tinh, hoạt động trong môi trường chiến tranh hạt nhân

09:12, 12/08/2021

Các chuyên gia Nga đã hoàn thành việc phát triển và tạo ra một phương tiện bay không người lái (UAV) có khả năng phân tích ô nhiễm phóng xạ và hóa chất, đồng thời nó có thể hoạt động mà không bị cản trở trong một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Các chuyên gia Nga đã hoàn thành việc phát triển và tạo ra một phương tiện bay không người lái độc đáo, được thiết kế để có khả năng vận hành và hoạt động trơn tru trong một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Hiện nay, theo các chuyên gia quân sự trong nước, loại phương tiện đang được Nga phát triển này là loại máy bay không người lái độc đáo nhất thế giới.

Theo dữ liệu của cổng thông tin Hàng không Chuyên nghiệp, chúng ta đang nói về một module UAV có thể phân tích trạng thái ô nhiễm phóng xạ, hóa chất và hoạt động mà không bị cản trở trong một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Loại UAV chuyên dụng của Nga có thể là một phiên bản cất - hạ cánh thẳng đứng.

Cần lưu ý rằng máy bay không người lái này đã được phát triển và thử nghiệm thành công. Sự xuất hiện của nó vẫn chưa được chứng minh, có thể là do dự án này được giữ bí mật.

Dựa trên dữ liệu được trình bày trong bằng sáng chế, đây là một UAV có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, hơn nữa nó có thể hạ cánh trên bề mặt cứng hoặc mặt nước.

Hiển nhiên, các bộ phận điện tử của UAV mới này sẽ được bảo vệ trước tác động của điện từ và bức xạ.

Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ quân sự, máy bay không người lái có thể sẽ được ứng dụng trong lĩnh vực dân sự, chẳng hạn như trong việc loại bỏ các loại thảm họa do con người gây ra.

Chân Hoàn (T/h)