Ngăn chặn người dùng thay đổi Theme trong Windows 7

07:17, 30/09/2010

Trong Windows 7, thay đổi một giao diện (.themepack) là thao tác rất đơn giản ngay cả đối với một người dùng mới làm quen. Vì vậy, nếu bạn đang chia sẻ tài khoản người dùng của bạn với các thành viên gia đình hoặc bạn bè của bạn, bạn có thể  ngăn chặn người khác thay đổi giao diện yêu thích của bạn.


Bạn có thể sử dụng bất kỳ trong hai phương pháp đưa ra dưới đây để ngăn chặn những người khác tự ý thay đổi giao diện tài khoản của bạn. Trong phương pháp đầu tiên, chúng ta sử dụng Local Group Policy Editor mà chỉ có trong phiên bản Windows 7 Professional, Enterprise và Ultimate. Và phương pháp thứ hai có thể được sử dụng trong tất cả các phiên bản của Windows 7.

Phương pháp 1:

- Nhập gpedit.msc vào trong hộp tìm kiếm của trình đơn Start và nhấn Enter để mở Local Group Policy Editor.
- Trong cửa sổ Policy Editor, bạn điều hướng đến theo đường dẫn User Configuration > Administrative Templates > Control Panel và cuối cùng là Personalization .


- Ở phía bên phải cửa sổ, bạn tìm đến dòng Prevent changing theme rồi nhấn đúp chuột lên nó để mở cửa sổ thuộc tính của Prevent changing theme.



- Từ giao diện hiện ra, bạn đánh dấu trước tùy chọn Enable và nhấp vào nút Apply > OK để thiết lập có hiệu lực. 



Từ nay trở đi, Windows 7 sẽ không cho phép người dùng thay đổi các giao diện hiện hành. Nếu để ý bạn sẽ thấy bên dưới cửa sổ Personalization sẽ có dòng "One or more of the settings on this page has been disabled by the system administrator" (Một hoặc vài thiết lập cho trang này đã bị vô hiệu bởi quyền quản trị hệ thống) còn các thumbnail theme trong khung Change visuals and sounds on your computer sẽ mờ đi và không sử dụng được nữa, ngoại trừ việc thay đổi được ảnh nền cho desktop.

Phương pháp 2:

- Mở Registry Editor. Để làm điều này, gõ regedit trong hộp tìm kiếm của menu Start  hoặc nhấn Win+R mở hộp Run và nhấn Enter.



- Trong Registry Editor, di chuyển đến khóa sau đây: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer
(Nếu bạn không thấy khóa Explorer, chỉ cần tạo nó bằng cách nhấn chuột phải vào khóa Policies và chọn tùy chọn New Key).



- Tiếp theo, ở khung bên tay phải, tạo một DWORD (32-bit) Value mới và đặt tên là NoThemesTab (Value name) khung trống bên dưới (Value data) bạn gán cho nó giá trị là 1. Nhấn OK là xong.



- Từ nay trở đi, bạn sẽ không thể cài đặt và thay đổi giao diện cho Windows 7. Khi bạn cố gắng cài đặt một theme mới, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi "Your system admin has disabled changing of the theme" (Hệ thống của bạn đã được quản trị hệ thống vô hiệu hóa khả năng thay đổi giao diện). 

- Sau này, muốn khôi phục lại bạn chỉ việc vào lại registry và thay đổi giá trị thành 0 cho NoThemesTab hoặc xóa khóa đó đi.

Say IT (Theo Intowindows)

TIN LIÊN QUAN