Ngăn chặn trẻ em xem và mua các ứng dụng không phù hợp trong Android Market

08:09, 17/02/2012

Không giống như Apple App Store, Android Market không có quá trình phê duyệt cho các ứng dụng hoặc trò chơi trước khi chúng xuất hiện để mua hàng. Không có gì đáng ngạc nhiên, các ứng dụng hoặc trò chơi không phù hợp sẽ được hiển thị cho con của bạn khi chúng truy cập vào Android Market. 
 
 

Tuy nhiên, vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng tính năng lọc nội dung trên thiết bị, giúp bạn bảo vệ con trẻ của mình trước các ứng dụng không phù hợp. 
 
 

Bước 1: Khởi động Android Market trên điện thoại > Menu > chọn Settings. Để thay đổi mức độ lọc nội dung, nhấn tùy chọn Content filtering. Muốn nội dung hiển thị theo lứa tuổi con của bạn, bạn bỏ chọn các đối tượng còn lại theo các mức độ: Everyone (tất cả mọi người), Low maturity (trưởng thành thấp), Medium maturity (trưởng thành trung bình), High maturity (trưởng thành cao). Khi bạn đã làm xong, nhấn OK.
 
 
 

 
 
Bước 2: Bạn cần cài đặt mã PIN nhằm bảo vệ những thiết lập đã làm. Sau khi cài đặt, tính năng này sẽ khóa tùy chọn lọc nội dung. Người dùng muốn mua các ứng dụng cũng cần mã, vì vậy nó có thể ngăn chặn việc mua hàng. Trở lại màn hình Settings > chọn Set or change PIN, nhập vào số PIN của bạn (ít nhất là 4 số). Nhập lại mã PIN một lần nữa để xác nhận. Khi bạn đã làm xong, nhấn OK.
 
 
 

 
 
Bước 3: Quay lại trang Settings, bạn đánh dấu vào ô tùy chọn Use PIN for purchases và vào lại Anroid Market để kiểm tra kết quả. Nếu bạn muốn thay đổi các thiết lập, chỉ cần chọn Unlock settings và cung cấp mã PIN của bạn.
 
 

 
 
 
Say IT
TIN LIÊN QUAN