Ngân hàng đẩy mạnh cho vay trực tuyến

17:39, 25/08/2021

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi vay vốn có thể nhận được số tiền giải ngân theo hình thức online trực tuyến.

Theo đó, tất cả quy trình được xử lý 100% online, đúng theo phương châm "ngồi tại chỗ nhận được tiền". Quy trình này hiện đang được nhiều doanh nghiệp ví như "giấy phép thông hành" đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh mùa dịch.

Công ty Cổ phần Hà Nội Foods Việt Nam hiện cung ứng nhiều mặt hàng thực phẩm cho 8.000 siêu thị và 200 đại lý trên toàn quốc. Tuy nhiên, có thời điểm công ty rơi vào tình trạng thiếu nguồn vốn, dẫn đến đình trệ sản xuất. Mới đây, nhờ dịch vụ giải ngân online đã giúp họ có vốn, kịp thời sản xuất trả đơn hàng.

"Hiện nay doanh nghiệp được cấp hạn mức lên đến 30 tỷ đồng. Trong thời điểm dịch như thế này với tăng trưởng lên đến 300% và xu hướng tiếp tục. Vì Hà Nội Foods hiện nay có những sản phẩm đứng đầu thị trường vào những chuỗi siêu thị lớn nên mong muốn phía đối tác giải ngân đáp ứng nhu cầu cũng tăng trưởng ở hạn mức con số 300 - 400%", ông Vũ Bá Định - Giám đốc Kinh doanh, công ty Cổ phần Hà Nội Foods Việt Nam nói.

Ngân hàng đẩy mạnh cho vay trực tuyến - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi vay vốn có thể nhận được số tiền giải ngân theo hình thức online trực tuyến.

Trong bối cảnh nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, thủ tục giải ngân online còn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc nhiều lần giữa doanh nghiệp và nhân viên tín dụng.

Bà Lê Thị Thu Hiền - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần ALIGRO cho biết: "Sản phẩm mới giải ngân online giúp cho doanh nghiệp đỡ được rất nhiều khâu như nhân viên không phải đi lại giao dịch tiếp xúc trực tiếp; các chi phí cũng giảm thiểu được rất nhiều; thời gian doanh nghiệp chủ động được".

"Nếu khách hàng có trang web chúng tôi có thể tích hợp cổng thanh toán và chấp nhận các loại thẻ của các ngân hàng khác nhau giúp khách hàng đẩy mạnh doanh số bán. Nếu những khách hàng nhỏ hơn mà chưa làm quen với online, chúng tôi xây dựng miễn phí cho khách hàng một trang web", ông Đào Gia Hưng - Phó Giám đốc Khối khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Ngân hàng VPBank nói.

Nhằm đơn giản thủ tục cho vay, tạo cơ hội tiếp cận vốn nhiều hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhiều ngân hàng cũng bắt đầu cho phép doanh nghiệp mở tài khoản trực tuyến, được vay thấu chi không cần tài sản đảm bảo.

Theo/vtv.vn