Ngành viễn thông sẽ mở rộng tính năng Wi-Fi calling cho máy tính bảng và PC

16:18, 20/09/2015

Ericsson cho biết tính năng WiFi calling (gọi điện thoại thông qua WiFi) mới của hãng cho phép các nhà khai thác di động có thể mở rộng phạm vi gọi thoại đến các thiết bị...

Wifi calling 1
 
Hiện tại, Wi-Fi calling chỉ chủ yếu cung cấp cho điện thoại thông minh. Wi-Fi calling có khả năng đa thiết bị là một tính năng bổ sung của  giải pháp Wi-Fi calling hiện có của Ericsson.

Các thiết bị cá nhân của người dùng được định vị tại nhiều điểm truy cập Wi-Fi khác nhau ở bất cứ nơi nào trên thế giới, trong khi đó, điện thoại thông minh của họ cũng có thể được truy cập di động tại bất kỳ điểm truy cập Wi-Fi nào, và người dùng có thể chọn để nhận cuộc gọi trên bất cứ thiết bị nào.

Ngành viễn thông sẽ được hưởng lợi vì người dùng di động có thể thực hiện cuộc gọi tại các địa điểm có độ phủ sóng di động nghèo nàn, chẳng hạn như trong các tòa cao ốc. Ngoài ra, người dùng không cần phải dựa vào dịch vụ thoại OTT thông qua truy cập Wi-Fi.

Hai lợi ích vận hành

1.    Giảm sự xê dịch và thu hút khách hàng mới

# Cải thiện mức độ hài lòng của người dùng bằng gọi thoại nâng cao và độ phủ sóng thoại tại nhà của người dùng và doanh nghiệp nhỏ thông qua các điểm truy cập Wi-Fi của họ

# Mở rộng tầm với của dịch vụ gọi thoại nhà mạng đến nhiều loại thiết bị hơn như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân…

# Cung cấp gói kết hợp hấp dẫn gọi thoại + dữ liệu + roaming bundle và dịch vụ thoại OTT với tính năng dễ sử dụng và chất lượng âm thanh cao cùng các dịch vụ truyền thông ở khắp mọi nơi.


2.    triển khai hiệu quả chi phí cho độ phủ gọi thoại mở rộng

# Hiệu quả chi phí lõi để tái sử dụng vùng phủ sóng Wi-Fi hiện hành vượt trội hơn so với việc triển khai độ phủ Femto tốn kém

# Hiệu quả chi phí về mặt hỗ trợ Wi-Fi calling tích hợp trên thiết bị và mạng cao hơn. Giảm chi phí vận hành để phát triển và duy trì các ứng dụng chuyển vùng gọi thoại riêng biệt

# Hiệu quả vận hành mạng, cụ thể là mạng một lõi cho tất cả các dịch vụ - Wi-Fi calling và VoLTE


Ericsson cung cấp cả dịch vụ hỗ trợ sản phẩm trong EPC (Evolved Packet Core), IMS (IP Multimedia Subsystem), UDM (User Data Management) và OSS/BSS, cũng như các dịch vụ tích hợp hệ thống.

Giải pháp của Ericsson hỗ trợ nhiều tùy chọn cho các trường hợp sử dụng thiết lập cuộc gọi, chẳng hạn như các cuộc gọi đồng thời trên nhiều thiết bị và chuyển giao các cuộc gọi liên tục giữa các thiết bị. 

Được biết, ngành viễn thông dự kiến sẽ khởi động Wi-Fi calling thương mại cho các dịch vụ đa thiết bị vào năm 2015.

Cả VoLTE và Wi-Fi calling đều dựa trên mạng IMS (IP Multimedia Subsystem) để cung cấp các dịch vụ gọi thoại, gọi video, v.v… Đối với các nhà khai thác đã trình làng VoLTE, thông qua mạng LTE, họ có thể mở rộng dịch vụ thoại tương tự đến các tòa nhà đang sử dụng Wi-Fi nếu độ phủ sóng LTE của họ gặp khó khăn.

Còn với các nhà khai thác viễn thông chưa tung ra VoLTE, họ có thể bắt đầu cung cấp IMS dựa trên Wi-Fi calling cho người dùng đang trong vùng phủ sóng di động 2G/3G trong nhà và doanh nghiệp nhỏ bị hạn chế. Khi đó, các nhà khai thác viễn thông này có thể triển khai VoLTE, dịch vụ thoại liền mạch giữa LTE và truy cập Wi-Fi ngay sau đó, Ericsson cho biết.


TIN LIÊN QUAN