Đã định ngày để máy tính Windows 10 trình làng

12:01, 15/07/2015

Không cần chờ đợi đến mùa Thu, các bạn có thể mua máy tính mới cài sẵn Windows 10 ngay trong ngày hệ điều hành ra mắt: Ngày 29/7/2015.

Trước đó, một nguồi tin thân cận cho biết, Windows 10 sẽ không được cài đặt sẵn trên bất kỳ thiết bị mới bán ra vào ngày 29/7 tới đây. Thông tin từ Phó Chủ tịch Bộ phận Tiếp thị thiết bị Windows 10, ông Yusuf Mehdi, cho hay bạn sẽ chỉ thấy máy tính đang chạy Windows được cập nhật lên Windows 10 trong ngày 29/7, sau đó vào mùa Thu, toàn bộ các thành viên mới chính thức được ra mắt.

Nguyên nhân được xác định là do khoảng thời gian giới hạn giữa phiên bản RTM với phiên bản General Availability (GA). Điều đó có nghĩa các nhà sản xuất sẽ không đủ thời gian để kiểm định hệ điều hành mới trước khi tích hợp trong thiết bị bán ra.

Tuy nhiên, thông tin cập nhật mới từ Bloomberg cho thấy, bạn vẫn có thể mua máy tính Windows 10 từ các cửa hàng ngay trong ngày Windows 10 được ra mắt.

Cụ thể, các công ty như Dell, Lenovo, HP và Acer đều sẽ cung cấp các thiết bị cài đặt sẵn Windows 10 vào ngày 29/7. Trước đó, Dell đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước máy tính Windows 10 cách đây khoảng một tháng, với đảm bảo rằng người sử dụng sẽ được tiếp cận Windows 10 gần như ngay trong ngày đầu tiên hệ điều hành này ra mắt.

Cũng cần nhớ thêm rằng, theo tuyên bố từ Microsoft, trong ngày 29/7, chỉ những ai đăng ký tham gia chương trình Windows Insider mới được tiếp cận với chính sách nâng cấp. Cùng với đó, khách hàng sử dụng Windows 7 và 8/8.1 đều sẽ được cập nhật miễn phí lên hệ điều hành mới trong năm đầu tiên.

Thái Vân (theo neowin.net)