Sắp không thể mua được PC Windows 10

10:56, 14/07/2015

Windows 10 sẽ được phát hành vào ngày 29/7, nhưng các nhà sản xuất PC chưa thể cung cấp ngay loạt sản phẩm mới tích hợp sẵn Windows 10.

Nếu bạn dự định mua một máy tính Windows 10 mới vào ngày 29/7, thời điểm hệ điều hành này ra mắt, thì điều này là không thể. Thông tin từ Microsoft cho biết, các dòng sản phẩm máy tính Windows 10 sẽ không lên kệ vào ngày 29/7 tới, điều chưa từng xảy ra trong thời điểm Windows ra mắt từ trước đến nay.

Cũng theo Yusuf Mehdi, Phó Chủ tịch và Tiếp thị thiết bị Windows: “Các máy tính đang chạy được cài đặt sớm Windows 10 vào ngày 29/7, nhưng đến mùa Thu, mới là thời điểm loạt máy tính Windows 10 chính thức được phát hành”.

Một số thông tin rò rỉ cũng cho thấy, Microsoft hiện vẫn gặp vấn đề chưa thể giải quyết đối với một phiên bản của YouTube trên bản RTM. Gần đây, Microsoft phát hành một số bản build, nhưng tất cả đều mắc lỗi, chưa thể sẵn sàng có mặt trên các thiết bị PC.

Trong khi đó, các nhà sản xuất PC cũng cần thêm thời gian để kiểm định phần mềm và tính tương thích cho các ứng dụng dành riêng (còn được gọi là bloatware), trước khi phát hành một vài tuần, hoặc thậm chí một vài tháng.

Thời điểm Windows 10 chỉ còn 15 ngày, do đó khó có đủ thời gian để các nhà sản xuất PC thực hiện các thẩm định của riêng để cài đặt Windows 10 trên máy tính và có thể bán ra ngay trong ngày Windows 10 ra mắt.

Tuy vậy, trong ngày 29/7, Microsoft sẽ bắt đầu thực hiện chương trình mang tên Update Your World trên toàn thế giới và khuyến khích nhân viên tham gia hỗ trợ cộng đồng cập nhật lên hệ điều hành mới.

Thay vì mua một máy tính Windows 10 tại một cửa hàng, bạn sẽ phải mua một máy tính Windows 8.1, sau đó nâng cấp ngay tại cửa hàng.

Nhã Phương