Ngày mai (3.6), Microsoft Bing ra mắt

11:13, 02/06/2009

Cỗ máy Live Search của Microsoft vốn chật vật thì nay với cỗ máy mới Bing, Microsoft hy vọng sẽ chiếm thị phần tìm kiếm so với đối thủ nặng ký Google. Theo lịch trình thì trong ngày mai, cỗ máy tìm kiếm mới mang tên Bing của Mircosoft sẽ chính thức có mặt trên toàn thế giới.

“Việc tìm kiếm hiện nay được xem là một nhu cầu của nhiều người, và chúng tôi tin rằng người sử dụng sẽ có thể tìm nhiều hơn nữa với dịch vụ tìm kiếm mới theo ngôn ngữ tự nhiên của chúng tôi. Và Bing được xây dựng để hướng đến nhu cầu như thế trên cơ sở đưa ra những kết quả tìm kiếm ngắn nhưng xúc tích và hiệu quả theo từ khóa cần tìm”, theo John Mangelaars, phó chủ tịch mảng Consumer và Online khu vực Microsoft EMEA (Đông Âu và Châu Phi) cho biết.


Cũng theo thông tin do John Mangelaars cung cấp thì phiên bản Bing dành riêng cho EMEA sẽ cho kết quả tìm kiếm hiệu quả so với những người có kinh nghiệm tìm kiếm trên các cỗ máy của hãng như Live Search.

Được biết, trước đó Bing được đặt tên là Kumo với giao diện hoàn toàn mới, người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin tìm kiếm với nhiều thể loại khác nhau như mua sắm, tin tức, bản đồ, hình ảnh và video.

Phiên bản Bing ra mắt lần này cũng sẽ được tích hợp một dịch vụ mới như MSN Shopping với mục tiêu hướng đến 2,7 triệu người dùng trên 12 triệu sản phẩm tại khu vực này.

Võ Hồng Phúc