Nghệ sĩ Việt mở chợ online gây quỹ chống dịch Covid-19 hàng tỷ đồng

10:06, 17/08/2021

Nhiều văn nghệ sĩ đã góp sức để gây quỹ ủng hộ cho những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn và tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ đang chiến đấu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc tổ chức các phiên chợ và buổi đấu giá online với sự hưởng ứng của đông đảo dàn sao Việt và các mạnh thường quân.

Trong thời gian vừa qua, khi cả nước đang phải trải qua những ngày ghi nhận hàng nghìn ca mắc Covid-19 mới, cùng với đó là các y bác sĩ đang phải căng mình cứu lấy sự sống cho rất nhiều người đang chờ được thở, thì một chuyến dịch ý nghĩa và kịp thời đã được ra đời. Đó là “Đổi kỷ vật lấy nhịp thở” – một chiến dịch của Quỹ thiện nguyện Hạt Vừng nhằm kêu gọi ủng hộ những món đồ của các nhà hảo tâm, đem ra đấu giá để có chi phí sắm các trang thiết bị y tế và máy thở cho các bệnh viện trong TP. HCM.

Sau hơn một tháng hoạt động, chiến dịch “Đổi kỷ vật lấy nhịp thở” của nhóm thiện nguyện Hạt Vừng đã quyên góp được 86 máy thở (trị giá 7,2 tỷ đồng), gửi tặng cho các bệnh viện tuyến đầu tại TP.HCM. 

Với thông điệp “Mỗi chiếc máy có thể cứu sống ít nhất một mạng người”, nhóm Hạt Vừng tiếp tục kêu gọi những người nổi tiếng, nghệ sĩ và các mạnh thường quân đóng góp những vật phẩm có giá trị để bán đấu giá trong vào ngày 14/8. 

Chỉ tính riêng vào tối ngày 14/8, phiên đấu giá trực tuyến đã thu hút được nhiều nghệ sĩ tham gia như: siêu mẫu Xuân Lan, ca sĩ Hiền Hồ, Nguyễn Trần Trung Quân, hoa hậu Hoàng Dung, hoa hậu Hương Giang,… 

Với phương châm là thiện nguyện, giúp đỡ mọi người, phiên đấu giá đã diễn ra vô cùng sôi nổi, mức giá được đẩy cao với mong muốn quy đổi được nhiều máy tạo oxy, máy thở, các thiết bị y tế,… để gửi tặng cho các bệnh viện tuyến đầu.

Đáng chú ý, Hoa hậu Hương Giang đã đấu giá thành công chiếc đồng hồ Hublot của biên tập viên Ngọc Trinh với mức giá 900 triệu đồng. Đây là 1 trong 10 vật phẩm đấu giá thành công với giá cao nhất trong chương trình.

Các vật phẩm khác được đấu giá thành công gồm có: chiếc áo đấu của đội tuyển Việt Nam (500 triệu đồng), hộp nhạc Reuge (400 triệu đồng), đồng hồ ngọc Phật (200 triệu đồng), 5 cây bàng vuông từ Trường Sa (165 triệu đồng), tranh sơn mài Đồng dao (55 triệu đồng), cây cảnh tạo tác 16 năm (80 triệu đồng), tranh bản đồ Việt Nam từ 6.000 hạt gạo (30 triệu đồng).  

Kết thúc chương trình đấu giá, ban tổ chức thông báo số tiền thu được 2,422 tỷ đồng. 

Anh Hà Thanh Phúc (ngoài cùng bên phải) trao tặng máy thở cho bệnh viện quận 11, TP.HCM.

Bên cạnh đó, Phiên chợ nghĩa tình do anh Hà Thanh Phúc khởi xướng, nhằm kêu gọi nghệ sĩ và mọi người bán đồ cũ không dùng để gây quỹ hoặc góp tiền mặt mua trang thiết bị y tế tặng các bệnh viện tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19.

Hưởng ứng Phiên chợ nghĩa tình, Tóc Tiên đã đổi 3 chiếc túi mua được 1 máy thở. Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương livestream bán đồ diễn, Thiên Minh bán giày, hoa hậu Hà Kiều Anh bán đầm để ủng hộ. 

Từ Mỹ, nhà văn Iris Cao cũng mở chợ online bán được 20 bức tranh đồ họa và quyên góp 100% tiền bán tranh cho quỹ.

Sau khoảng một tuần kêu gọi, Phiên chợ nghĩa tình đã tiếp nhận 1 máy thở và hơn 624 triệu đồng mua thêm 3 máy thở cho Bệnh viện dã chiến số 2, 6, 11 và Bệnh viện quận 11 (TP. HCM) cùng hàng ngàn đồ bảo hộ, khẩu trang N95 3M, găng tay, kính chắn giọt bắn, giường bệnh cho Bệnh viện dã chiến số 2, 3, 4, 6, Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM, Bệnh viện quận 11, Bệnh viện Trưng Vương... 

Trước đó, Hà Thanh Phúc đã vận động 535 triệu đồng tặng nhu yếu phẩm, chăm lo bữa ăn cho người khó khăn.

CLB Suối mát từ tâm với sự tham gia của nhiều Hoa hậu, Á hậu.

Không đứng ngoài dòng chảy thiện nguyện, các hoa hậu Việt Nam đã mở chiến dịch thanh lý quần áo trên trang fanpage Suối mát từ tâm, gây quỹ cung cấp các suất ăn cho đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu phòng chống dịch. Đây được xem là một trong những hoạt động ý nghĩa, vừa gây quỹ vừa tái sử dụng quần áo để bảo vệ môi trường.

Hoạt động này do hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Đỗ Hà - đồng chủ tịch danh dự CLB Suối mát từ tâm - khởi xướng, được các á hậu (Diễm Trang, Thúy An, Kiều Loan, Tường San, Phương Anh, Ngọc Thảo...), nhà thiết kế (Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lê Ngọc Lâm, Võ Thanh Can…) hưởng ứng.

Theo hoa hậu Tiểu Vy, quần áo thanh lý là những bộ trang phục được các hoa hậu, á hậu mặc một vài lần chụp ảnh và có những bộ trang phục mới chưa sử dụng được các nhà thiết kế đóng góp.

Tính đến nay, chiến dịch gây quỹ được gần 100 triệu đồng và đang tiếp diễn đến khi bán hết quần áo cần thanh lý.

 Khôi Nguyên (T/h)