NgheNhacInfo Downloader - Tải cả album nhạc trên website nghenhac.info

06:26, 14/01/2010

Tiếp sau thành công của phần mềm “tự biên” Zing Mp3 Album được đông đảo cộng đồng mạng rộng khắp trên các diễn đàn ủng hộ với đánh giá là khá hay và tiện ích, nhất là dành cho tín đồ âm nhạc của Zing. XHTT Online cũng đã có bài viết giới thiệu qua chủ đề “Mang cả kho nhạc Mp3.Zing.Vn về máy tính” và tất nhiên cũng là một đề tài hot và có số lượng truy cập khá đông chỉ trong thời gian ngắn. Đáp lại điều đó, tác giả Nguyễn Kim Vy tiếp tục cho ra mắt phiên bản NgheNhacInfo Downloader giúp bạn dễ dàng tải cả album một cách nhanh chóng ở trang nghe nhạc chấm info.

 

Tương tự với trang Mp3.Zing.Vn, website http://nghenhac.info cũng chỉ hỗ trợ tải từng bài viết trong Album, vì vậy người dùng phải mất nhiều thời gian để tải cả Album về cùng nhiều thao tác, và do đó phiên bản NgheNhacInfo Downloader được ra đời.

Với nền tảng phát triển tương tự như phần mềm Zing Mp3 Album, vì vậy đòi hỏi máy tính của người sử dụng cần cài đặt thêm bộ thư viện Net Framwork 2.0. (Riêng với hệ điều hành Vista & Win 7 thì người dùng không cần cài đặt).

 

Phần mềm không cần cài đặt, sau khi tải về đường dẫn http://www.box.net/shared/dda1xrek08 (có dung lượng khá gọn nhẹ 46 KB), bạn kích hoạt file exe để chạy chương trình. Tại giao diện chính được tích hợp thêm cả trình duyệt vào với đường dẫn mặc định tại trang nghenhac.info, đồng nghĩa bạn có thể duyệt nghe các bài hát, các Album bình thường như đang truy cập trên trình duyệt IE, Firefox quen thuộc. Từ đó bạn cứ thoải mái thưởng thức các Album ngay trên phần mềm và quyết định có tải về máy tính hay không…

Khác công cụ Mp3 Zing Album (phiên bản 2.0), tác giả đã bỏ nút thêm không cần thiết và bỏ trình hỗ trợ download so với phiên bản 1.0. Các bạn duyệt đến thưởng thức nghe Album nào thì chương trình sẽ tự động bắt link và chèn hết vào danh sách bên cạnh (hay hiểu nôm na là bạn nghe được Album nào thì hoàn toàn có thể tải cả Album đó về).
 
Để chọn tải Album nào, bạn đánh dấu check vào Album đó và nhấn nút Gửi thì tự động chương trình kết hợp với trình download Internet Download Manager tải về ngay cho bạn, NgheNhacInfo Downloader cũng sẽ hộp thoại thông báo số lượng bài hát chuyển sang IDM cùng trạng thái thành công hay không thành công.

 


Mặc định chương trình sẽ lưu Album sau khi tải về vào thư mục chính C:\. Vì vậy bạn cần thay đổi tại tùy chọn “Đổi vị trí lưu” trên giao diện của phần mềm, và tính năng “Đổi tên sau khi IDM tải xong” được kích hoạt, do đó bạn cấu hình bỏ check nếu bạn cảm thấy không cần thiết ở tính năng này.



Tuy nhiên xét về tổng thể thì phiên bản NgheNhacInfo Downloader còn một số khuyết điểm như: Chỉ hỗ trợ chuyển link kết nối trình download IDM mà không hỗ trợ trình download khác như Flash Get, do đó khá bất tiện đòi hỏi người dùng phải cài đặt IDM trên máy mới có thể khai thác tính năng của NgheNhacInfo Downloader, quá trình bắt link đôi khi còn chậm. Nhìn chung với tiện ích hỗ trợ của phần mềm thì NgheNhacInfo Downloader cũng sẽ là công cụ không thể thiếu dành cho các fan âm nhạc.

Được biết hệ thống website nghenhac.info là địa chỉ nghe nhạc trực tuyến khá quen thuộc và lâu đời (một trong những hệ thống nhạc trực tuyến được bảo trợ bởi Trung tâm Bảo Vệ Bản Quyền Tác Giả Âm Nhạc Việt Nam (VCPMC)). Với số lượng ca khúc đồ sộ, chủ đề âm nhạc khá đa dạng từ chủ đề nhạc Trẻ, nhạc Phim. Nhạc Vàng (nhạc Trịnh, nhạc dân tộc, nhạc đỏ, nhạc thiếu nhi,…) cho đến nhạc Không lời, và đặc biệt có cả chủ đề “nhạc Chuông dành cho dế” vì vậy hằng ngày hệ thống thu hút khá nhiều lượng truy cập không thua kém so với Zing. Và tất nhiên website nghe nhạc chấm info luôn có một điểm nhấn trong lòng người yêu nhạc. 

Nguyễn Minh Luân

TIN LIÊN QUAN