Nghenhac.info Downloader: Tải nhạc theo album

00:00, 15/01/2010

Với Nghenhac.info Downloader, bạn có thể tải về các bài hát riêng lẻ hoặc cả album nhạc từ trang nghenhac.info chỉ với một cú nhấp chuột.

Yêu cầu .NET 2.0: http://tinyurl.com/dotfx20.
Hỗ trợ trình tốc IDM: www.internetdownloadmanager.com.
Dung lượng: 46KB.
Tải tại: http://webtinhoc.vn.
Giống như Zing MP3 Downloader và Zing Album Downloader (hai công cụ dùng để tải nhanh các Album từ Zing), Nghenhac.info Downloader của tác giả Nguyễn Kim Vỹ cũng có tính năng tương tự.

Chương trình có giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng và không cần cài đặt. Bạn chỉ việc nhấn đôi vào file tải về là có thể sử dụng. Trong giao diện hiện ra, bạn sẽ nhìn thấy trang web nghenhac.info được nạp như trên một trình duyệt thực sự, ngoài địa chỉ trang web nằm trên cùng, bên phải là thanh tác vụ, chứa các chức năng điều khiển chính của phần mềm.

Thao tác tải file được chia thành hai loại: tải file riêng lẻ và theo từng album. Khác với phần mềm Zing, Nghenhac.info có thể tự động nhận dạng và bắt link ngay khi bạn nhấp chuột vào bài hát hoặc album đó, tuy nhiên nó lại không thể bắt được link video.
Để tải một bài hát, bạn truy cập vào danh sách các ca sĩ bên góc trái màn hình, sau đó nhấn chuột vào bài hát mình yêu thích, lúc này bên phải màn hình sẽ xuất hiện thêm một thư mục Bài hát lẻ kèm theo tên bài hát.
 
Để tải nó về máy, bạn đánh dấu chọn trước tên bài hát và nhấn nút Gửi, lập tức link tải sẽ được chuyển sang IDM và tải trực tiếp mà không phải chờ đợi. Mặc định, phần mềm sẽ tải file về ổ C:, nếu muốn thay đổi lại đường dẫn lưu file sau khi tải, bạn nhấn nút Đổi vị trí lưu và duyệt tới thư mục muốn sử dụng. Thao tác tải album cũng thực hiện tương tự.

Trường hợp nếu muốn lưu lại danh sách các bài hát, bạn có thể tạo riêng cho mình một list tải bằng cách truy cập menu Danh sách > Lưu danh sách (file sẽ được lưu ở định dạng .xml), sau này nếu muốn dùng list này, bạn cũng truy cập menu Danh sách > Phuc hồi danh sách và duyệt đến đường dẫn lưu file. Nếu muốn xoá file trong danh sách đang thực hiện, bạn chọn đề mục Xoá danh sách.

Một điểm khá nổi bật của phần mềm này, chính là chức năng tự nhận dạng tên bài hát và đổi tên hợp lý (thay vì sử dụng tên gọi dưới dạng mã số như khi tải bằng IDM, chương trình sẽ tự gán lại tên theo đúng tên gọi của chúng). Để dùng tính năng này, bạn đánh dấu tùy chọn Đổi tên sau khi IDM tải xong.

Trong quá trình bắt link, chương trình hoạt động khá tốt, tuy nhiên vẫn còn hạn chế, đôi lúc gặp phải tình trạng bị “treo” và link không hiển thị, chức năng Search không sử dụng được nên phải duyệt bài hát theo các thủ công. Ngoài các hạn chế này, các tính năng còn lại rất đáng để bạn sử dụng.

Theo CÔNG ĐOÀN (Echip)
TIN LIÊN QUAN