Người dùng có thể tải Flash Player 10.2 vào ngày 18-3

09:27, 14/03/2011

Adobe vừa có thông báo rằng phiên bản Flash Player 10.2 được thiết kế để hỗ trợ cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android sẽ được phát hành vào thứ Sáu tới, nhằm ngày 18-3.

Bản cập nhật mới sẽ được xem là bản “tổng phát hành” của hãng hướng đến các thiết bị chạy Android 2.2 Froyo và Android 2.3 Gingerbread. Ngoài ra, hãng cũng sẽ phát hành một phiên bản beta dành cho tablet chạy Android 3.0 Honeycomb như Motorola Xoom. Xoom được phát hành hồi cuối tháng mà không có hỗ trợ Flash, mặc dù trong quảng cáo thiết bị thì Flash là một tính năng mà thiết bị có khả năng hỗ trợ.

Theo các ghi nhận, khi cập nhật lên phiên bản mới thì hiệu suất xử lý Flash của các thiết bị Android sẽ được cải thiện đáng kể thông qua tính năng tăng tốc phần cứng và hỗ trợ đa lõi. Adobe còn cho biết rằng các thiết bị như Xoom, Atrix và LG Optimus 2X là những thiết bị đa lõi đặc biệt gặt hái được những lợi ích của việc cập nhật lần này, mặc dù Flash 10.2 có một loạt các danh sách điện thoại được hỗ trợ. Tuy nhiên, Xoom hiện sẽ là sản phẩm nhận được độc quyền về khả năng hỗ trợ Flash cho môi trường Android 3.0 Honeycomb.

Adobe cho biết, 2 tính năng được bổ sung trong 10.2 sẽ chỉ được áp dụng cho phiên bản tablet Honeycomb và đã có sẵn. Đầu tiên là khả năng tăng tốc phần cứng xử lý video H.264 trên web nhằm giảm thiểu lượng CPU sử dụng và giảm lượng pin tiêu hao một cách đáng kể. Flash 10.2 cũng sẽ làm cho các nội dung Flash như là một phần của trang web, bên cạnh đó là sự hỗ trợ của các định dạng tương tự như HTML và hình ảnh, do đó khi thưởng thức một trang có chứa nội dung Flash, hình ảnh chuyển động sẽ mượt mà hơn.

Danh sách các thiết bị nhận được sự hỗ trợ của Adobe Flash 10.2 người dùng có thể tại địa chỉ http://www.adobe.com/flashplatform/certified_devices/.

Phan Văn

TIN LIÊN QUAN