Người dùng kiện Apple vì liên quan đến bảo hành

16:21, 25/10/2021

Một chủ sở hữu iPhone 12 đã kiện Apple số tiền 1.383,13 USD, mức giá mà anh ta đã chi ra để mua chiếc điện thoại này.

Chủ sở hữu có tên Theodore A. Kim ở San Francisco đã kiện Apple về chi phí chính xác cho chiếc iPhone của mình khi cho biết công ty này đã từ chối sửa chữa thiết bị của mình mặc dù máy vẫn còn thời gian bảo hành. Số tiền mà Kim yêu cầu là 1.383,13 USD - mức giá mà ông đã chi ra để mua chiếc iPhone đó.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, Kim cho biết: “Tôi muốn chứng minh một người tiêu dùng đơn giản như tôi cũng có thể kiện một công ty lớn mà không phải lo lắng về việc nhờ luật sư và tất cả những thứ khác. Tôi cảm thấy mình cần một ngày ở tòa án để làm điều này”.

Ông Kim cho biết chiếc điện thoại của mình được mua từ một địa điểm bán lẻ được ủy quyền bởi Apple tại Việt Nam vào tháng 10/2020, và chiếc iPhone 12 này được bảo hành đến tháng 10/2022. Khi Kim trở về Mỹ trong thời gian xảy ra đại dịch, ông đã gặp sự cố khi điện thoại không đọc được thẻ SIM của Mỹ, vì vậy ông đã gọi cho Apple và họ bảo ông mang máy đến một Apple Store địa phương.

“Vì vậy tôi đã mang máy đến cửa hàng và họ gửi máy đến kho sửa chữa. Sau đó họ quay lại và nói rằng họ sẽ không sửa máy vì đó là sản phẩm nhái. Và tôi trả lời lại rằng máy bị nhái theo cách nào”. Ông Kim cho biết đã không nhận được câu trả lời từ Apple mà thay vào đó trả lại điện thoại. Giờ đây, máy đã bị hỏng khay SIM.

Người dùng kiện Apple vì từ chối sửa iPhone 12 còn bảo hành.

Vài tuần sau, ông Kim đã đệ đơn khiếu nại lên tổ chức Better Business Bureau (BBB). Apple đã phản hồi lại lời phàn nàn đó và nói rằng iPhone sẽ được sửa chữa nếu máy bị hỏng lúc còn trong tay nhân viên. Họ không chấp nhận trường hợp của Kim và xem như đã giải quyết xong vấn đề này.

Chính vì Apple không sửa chữa điện thoại theo bảo hành nên ông Kim đề nghị trả lại tiền sửa chữa, tuy nhiên Apple lại từ chối thực hiện.

Như là hành động cuối cùng, ông Kim đã gửi một email đến địa chỉ email của CEO Apple Tim Cook vào cuối tháng 6 nhưng không nhận được hồi âm. Vì vậy, ông đã chuyển sang Google để tìm cách giải quyết vấn đề. Kim nói “Tôi đã tìm thấy một bài đăng trên blog của một người nào đó ở Seattle đã kiện thành công Apple tại một tòa án”.

Đó là vụ kiện vào năm 2012 bởi một blogger ở Washington khi đưa Apple ra tòa sau khi card đồ họa MacBook Pro 2008 của anh ta bị hỏng. Trường hợp của blogger đó cũng tương tự như Kim nên ông tin rằng mình có thể có cơ hội đưa vụ việc ra tòa. Kim nói: “Tôi thầm nghĩ tại sao mình không thử theo cùng một con đường. Tôi đã nói đùa ằng đây giống như tích David đấu với gã khổng lồ Goliath trong Kinh thánh”.

Dự kiến phiên tòa này sẽ diễn ra vào ngày 23/11/2021.

Dung Hoàng (T/h)