Người dùng macOS 13.3 và iPadOS 16.4 báo cáo sự cố về các tính năng

14:16, 06/04/2023

Một số người dùng Mac và iPad đã cập nhật thiết bị của họ lên bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple đang báo cáo sự cố với các tính năng Thông suốt như Universal Control và Handoff.

Người dùng macOS 13.3 và iPadOS 16.4 báo cáo sự cố về các tính năng.

Kể từ khi phát hành macOS 13.3 và iPadOS 16.4 vào tuần trước, nhiều người dùng đã truy cập diễn đàn MacRumors, Reddit, Twitter và Cộng đồng hỗ trợ Apple để bày tỏ sự thất vọng của họ về việc thiếu chức năng sau khi cập nhật.

Người dùng cũng báo cáo các sự cố khác nhau với Handoff, Universal Clipboard cũng như Tự động mở khóa và phê duyệt với Apple Watch. Dựa trên các báo cáo trực tuyến, tính năng Continuity chính bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các bản cập nhật dường như là Universal Control.

Để tóm tắt lại tính năng‌‌, nếu bạn có máy Mac và ‌‌iPad‌‌ cạnh nhau và đăng nhập vào cùng một ID Apple, thì bạn có thể sử dụng bàn phím và con trỏ trên một thiết bị trên cả hai thiết bị. Vì vậy, bàn di chuột của máy Mac có thể được sử dụng trên ‌‌‌iPad‌‌‌ chỉ bằng cách vuốt qua và bàn phím của máy Mac sẽ trở thành thiết bị đầu vào của ‌‌iPad‌‌. Điều ngược lại cũng đúng với ‌‌‌iPad‌‌‌ nếu bạn có bàn phím và chuột đi kèm.

Chặn khôi phục hệ điều hành trước đó, các giải pháp được đề xuất phù hợp với một số người dùng bao gồm: Đăng xuất khỏi tài khoản iCloud của một người trên cả hai thiết bị; tắt, khởi động lại, sau đó bật lại Handoff/Tự động mở khóa bằng Apple Watch; bật và tắt lại Wi-Fi và/hoặc Bluetooth; và chuyển đổi các hộp kiểm liên quan đến các tính năng của Universal Control.

Apple đã không bình luận về các lỗi của Continuity, nhưng có khả năng hãng đã biết về chúng và đang nghiên cứu các giải pháp.Có tin đồn rằng công ty đang chuẩn bị phát hành iOS 16.4.1 cho iPhone, vì vậy hãng có thể phát hành iPadOS 16.4.1 và macOS 13.3.1 song song. Những cập nhật nhỏ như vậy thường tập trung vào sửa lỗi và cải tiến bảo mật.

Kiều Oanh (T/h)