Nhân sự nội bộ thông đồng tội phạm mạng để tấn công nhà mạng

12:13, 31/08/2016

Tội phạm mạng đang có xu hướng tuyển dụng và sử dụng chính nhân sự nội bộ để tấn công vào các mạng viễn thông và dữ liệu thuê bao, Kaspersky Lab công bố.

Các nhà cung cấp viễn thông thường là mục tiêu tấn công hàng đầu của bọn tội phạm mạng bởi vai trò quan trọng của họ trong việc vận hành và quản lí mạng, thoại và truyền dẫn dữ liệu của cả thế giới cũng như lưu trữ một khối lượng khổng lồ các dữ liệu nhạy cảm. Đó cũng là lý do, nhà mạng thường bị bọn tội phạm mạng dòm ngó tới.

Để đạt mục tiêu, bọn tội phạm thường sử dụng chính nhân sự nội bộ như một công cụ độc hại giúp chúng “chọc mạch” vào bên trong các công ty viễn thông để nhằm lừa đảo.

Nghiên cứu mới nhất của Kaspersky Lab và B2B International tiết lộ, có đến 28% các cuộc tấn công mạng và 38% cuộc tấn công có chủ đích đều liên quan đến việc cấu kết với nhân sự nội bộ trong tổ chức bị tấn công. 

Báo cáo tình báo đã chứng minh được rằng các cách phổ biến liên quan đến nhân sự nội bộ ở các nhà mạng đều dính liếu đến tội phạm mạng và cung cấp các dẫn chứng về việc nhân sự nội bộ đang được sử dụng để phục vụ cho mục đích bất chính nói trên.

Thiện Hoàn (theo TelecomAsia.net)