Nhân viên của UPS Việt Nam đóng góp hơn 1.200 giờ tình nguyện

20:50, 17/11/2016

Trong chuỗi hoạt động của Tháng Tình Nguyện Toàn Cầu lần thứ 14, nhân viên của UPS cùng người thân đã giúp đỡ trẻ em nghèo & những người có hoàn cảnh khó khăn.

Được dẫn dắt bởi Quỹ UPS – tổ chức trách nhiệm xã hội và từ thiện toàn cầu của UPS, Tháng Tình Nguyện Toàn Cầu đã huy động tình nguyện viên của UPS từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào một loạt các hoạt động phục vụ cộng đồng. Năm nay, các nhân viên của UPS tại Việt Nam đã tham gia vào các sáng kiến cộng đồng sau:

• Hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ Christina Noble Children’s Foundation cung cấp các trang thiết bị lớp học, tiến hành chăm sóc, làm đẹp cảnh quan, và vui chơi với trẻ em ở trường mầm non mẫu giáo An Quí, góp phần tạo môi trường an toàn và lành mạnh cho trẻ em phát triển.

• Dành thời gian chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Thiên Phúc bằng việc dạy tiếng Anh, nấu bữa trưa và tổ chức các trò chơi đố vui cho các em.

• Phối hợp với tổ chức phi chính phủ Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam hỗ trợ tiếp cận tốt hơn tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và an ninh lương thực bằng việc xây dựng các nhà từ thiện, cung cấp dụng cụ trữ nước cho phụ nữ nghèo ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

• Thúc đẩy việc học và phát triển của trẻ em thông qua việc lắp đặt trang thiết bị thư viện mới và phát quà tới trẻ em tại Trường Tiểu Học Ất Suối Thương.

• Tạo môi trường sống an toàn hơn cho người khiếm thị ở Mái ấm khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa thông qua việc tham gia dọn dẹp, nấu ăn và gia cố sàn nhà. 

UPS Việt Nam thông qua Quỹ UPS, cũng quyên góp tổng cộng 87.000 USD cho các tổ chức phi chính phủ như Saigon Children’s Charity, Christina Noble Children’s Foundation, Ủy Ban Y Tế Hà Lan và Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương. Sự đóng góp sẽ giúp những tổ chức này tạo ra cơ hội giáo dục tốt hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua trợ cấp học bổng, nâng cấp cơ sở hạ tầng trường học và hỗ trợ học sinh chuẩn bị năm học mới.  

Nỗ lực của nhân viên UPS Việt Nam trong Tháng Tình nguyện Toàn Cầu góp phần vào cam kết của công ty trong việc thực hiện 20 triệu giờ của phong trào tình nguyện toàn cầu tới cuối năm 2020. UPS hiện giờ đã đi được nửa chặng đường hướng tới mục tiêu này.

Gia Bách