Quỹ UPS góp 14 triệu USD hỗ trợ chương trình an ninh cộng đồng

20:09, 30/05/2016

Quỹ UPS sẽ vận động khoản tiền trợ cấp lớn nhất như một nỗ lực trong việc cải thiện các chương trình phòng hộ, ứng phó và phục hồi sau khủng hoảng.

 
Bên cạnh đó, quỹ còn mở rộng phạm vi hỗ trợ về mặt chuyên môn để đảm bảo an toàn giao thông trên quy mô toàn cầu. Những khoản trợ cấp cùng các dịch vụ cộng đồng này sẽ được chuyển đến hơn 30 tổ chức phi chính phủ (NGOs), tổ chức phi lợi nhuận và các cơ quan của Liên hợp quốc (UN) với tổng giá trị lên đến 14 triệu USD.

Cao Ủy Liên Hợp Quốc Về Người Tị Nạn (UNHCR) sẽ nhận được một khoản trợ cấp để mở rộng chương trình UPS Relief Link, một chương trình giúp đẩy nhanh công tác viện trợ cho người tị nạn. Đến nay, UPS Relief Link đã giúp hơn 120.000 người tị nạn, rút ngắn đến 50% thời gian hao tổn trong quá trình cung cấp nhu yếu phẩm đến các trại tị nạn. Khoản trợ cấp này cũng sẽ hỗ trợ cho việc thiết lập nguồn cung ứng khẩn cấp và những hoạt động quan trọng khác để giúp đỡ người tị nạn

Quỹ UPS còn chung tay với Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á hỗ trợ chương trình "Mũ bảo hiểm cho trẻ em" và "An toàn đường phố - An ninh cộng đồng”. Cụ thể, trong năm 2016, chương trình sẽ cung cấp mũ bảo hiểm cho trẻ em ở Campuchia, Thái Lan và Việt Nam.

Kể từ khi chương trình "Mũ bảo hiểm cho trẻ em" được khởi động vào năm 2011, tần suất sử dụng mũ bảo hiểm cho trẻ em đã tăng từ 17% lên 83% trong phạm vi khu vực của chương trình và đã có 289 trẻ em được bảo vệ khỏi nguy cơ chấn thương sọ não do tai nạn xe máy.

Ngoài ra, Quỹ UPS đang mở rộng công tác hỗ trợ logistics và kỹ thuật, cụ thể, 5 nhân viên của UPS sẽ được phân công tham gia công tác lâu dài tại các tổ chức phi chính phủ. Các tổ chức cần sự trợ giúp chuyên môn logistics sẽ được hỗ trợ bởi các quản lý từ UPS. Hiện tại, một nhân viên từ Healthcare Group của UPS đang cùng với Liên Minh Toàn cầu Về Vắc Xin và Tiêm Chủng (GAVI) giúp đỡ quá trình củng cố và cung ứng cho chính phủ tại châu Phi. Một nhân viên của UPS Automotive Group sẽ được phân công cùng với một cơ quan của Liên Hợp Quốc phân tích hoạt động vận tải đường bộ trong khu vực châu Phi và đưa ra quyết định quan trọng về nhu cầu vận tải cũng như những chiến lược phát triển sắp tới tại đây. 

Gia Bách