Nhiều đề tài CNTT thông minh gây ấn tượng mạnh mẽ tại Hội thảo Quốc tế ICIIT 2023

09:47, 02/03/2023

Hội thảo quốc tế Conference on Intelligent Information Technology (ICIIT 2023) vừa được tổ chức tại TP. Đà Nẵng.

Các nhà nghiên cứu tham gia hội thảo ICIIT 2023. Ảnh: Giáo dục Thời đại

Hội thảo với 80 bài báo cáo xoay quanh các chủ đề công nghệ thông tin thông minh, đã thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu khoa học bởi những dự án nghiên cứu tiềm năng và các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trên thế giới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Công nghệ thông tin.

Hội thảo ICIIT 2023 diễn ra theo hình thức hybrid với sự tham dự trực tiếp của nhiều nghiên cứu sinh nổi bật trên thế giới như: Giáo sư Mohamed-Slim Alouini (Đại học King Abdullah, Ả Rập Xê Út), Giáo sư Kiyoshi Hoshino (Đại học Tsukuba, Nhật Bản), Giáo sư Rui Zhang (Đại học Quốc gia Singapore), Giáo sư Edmund Lai (Đại học Auckland, New Zealand), GS. Zhihua Wang (ĐH Tsinghua, Trung Quốc)... Đặc biệt là các đại diện đến từ Đại học FPT và các đơn vị thuộc tổ chức giáo dục FPT.

Trong đó, TS. Võ Đình Nam - Trưởng Ban Đào tạo Đại học FPT Đà Nẵng đóng vai trò General Chair.

Tại hội thảo ICIIT 2023, các nhà nghiên cứu cùng trao đổi về một số lĩnh vực: Multimedia Signal Processing (Xử lý tín hiệu đa phương tiện), Signal Processing (Xử lý tín hiệu), Communication Theory and Techniques (Lý thuyết và kỹ thuật truyền thông), Internet Technologies (Công nghệ Internet), Wireless Networks (Kết nối không dây), Information Security (Bảo mật thông tin)…

Các nhà nghiên cứu đã cho ra mắt những đề tài ưu tiên khai thác những ứng dụng phục vụ đời sống hằng ngày. Một trong số những đề tài nổi bật tại Hội thảo ICIIT 2023 thuộc về Giáo sư Tae-Seong Kim từ Trường Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc. Là một chuyên gia trong lĩnh vực Biomedical Engineering tại College of Electronics & Information - Global Campus, Giáo sư Kim mang đến Đề tài: "Artificial Intelligence in Robotics for Natural Object Manipulation with an Anthropomorphic Robot Hand Towards Biomedical Applications".

Đây là nghiên cứu xoay quanh lĩnh vực ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo để chế tạo Robot hướng tới phục vụ ngành Y Sinh. Đề tài của Giáo sư Kim được đánh giá là khá thực tiễn, có tiềm năng và tính ứng dụng cao.

TS. Phan Thị Thu Hồng đến từ Đại học FPT Đà Nẵng cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong hội thảo ICIIT 2023 lần này. Bên cạnh vai trò một nhà nghiên cứu, cô cũng là người điều phối chương trình. TS. Thu Hồng cũng có 1 bài trình bày với chủ đề "Genetic Programming for Bee Audio Classification" xoay quanh việc lập trình di truyền để phân loại âm thanh của loài ong.

Hội thảo ICIIT nhận được gần 80 bài báo cáo đăng ký từ khắp nơi trên thế giới. Sau cùng, có 57 bài báo phù hợp được chọn ra và trình bày trong hội nghị, bao gồm 3 bài phát biểu chủ đạo, 4 bài phát biểu được mời, 6 phiên thảo luận và 1 phiên cá nhân.

Khôi Nguyên (T/h)