Nhiều điểm mới tại Online Friday 2022 - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm

15:19, 29/11/2022

Phát biểu tại lễ công bố chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022" chiều 28/11, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công Thương.

Ngày 28/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo giới thiệu và chính thức công bố thời gian diễn ra Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" thường niên theo Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Năm 2022, Ban tổ chức chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022" phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt.

Đây là sự kiện TMĐT quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.

“Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh”, ông Đức Anh cho hay.

Đồng thời, chương trình livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0h ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Đại diện TikTok Việt Nam - ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ, TikTok Shop sẽ là giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok.

Chương trình Online Friday 2022 sẽ vào vai trò kết nối để tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới.

Uyên Thư (T/h)