Nhiều khách hàng mua căn hộ Masteri West Heights tố CĐT ép ký phụ lục hợp đồng bất lợi

16:45, 09/11/2023

Rất nhiều khách hàng phản ánh, chủ đầu tư dự án Masteri West Hights là Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội đã vi phạm hợp đồng khi tự ý thay đổi nội thất, ép ký phụ lục lùi thời gian bàn giao…

Thời gian vừa qua, Thương Trường nhận được phản ánh của nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Masteri West Hights về việc chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội đề nghị ký phục lục hợp đồng với những điều khoản không có lợi. Đặc biệt, nếu như khách hàng không chịu ký, chủ đầu tư sẽ không bàn giao căn hộ.

Theo như phản ánh của anh Hoàng Đức Thắng (chủ căn hộ U39.2.1522), lịch bàn giao căn hộ trong hợp đồng của anh và chủ đầu tư là ngày 30/6. “Đến hôm đó, chủ đầu tư gửi email điều chỉnh thời gian bàn giao đến ngày 30/9. Trong khi thực tế đến 30/10, chủ đầu tư mới bàn giao, muộn hơn 4 tháng so với hợp đồng.” – Anh Thắng bức xúc.

Nhiều khách hàng mua căn hộ Masteri West Heights tố chủ đầu tư ép ký phụ lục hợp đồng bất lợi

Khách hàng tố Masteri West Heights có nhiều vi phạm khi thực hiện hợp đồng bán nhà.

Sự việc khiến anh Thắng thấy bức xúc là khi đến nhận bàn giao, nhân viên của Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội yêu cầu anh ký phụ lục hợp đồng, thay đổi thời gian bàn giao trên hợp đồng từ ngày 30/6 sang thành ngày 30/9. Nếu không đồng ý, anh Thắng không được bàn giao nhà.

Theo anh Thắng, việc chủ đầu tư thay đổi thời gian bàn giao nhằm thoái trách nhiệm trả lãi phạt bàn giao nhà chậm cho khách hàng. Không những vậy chủ đầu tư dự án Masteri West Heights đã tự ý tăng số tiền đóng lần 8 của gia đình anh trong hợp đồng từ 408 lên 410 triệu đồng, còn số tiền quỹ bảo trì 2% giảm từ 30 xuống 28 triệu đồng.

Sự việc càng khiến anh Thắng bức xúc chính là nội thất vệ sinh không đúng chủng loại như trong hợp đồng hai bên đã ký. "Chủ đầu tư đổi thiết bị vòi tắm hoa sen (mục 18-19) trong hợp đồng. Tôi lên xem qua thì thấy chất lượng sản phẩm mới rất tệ. Khi tôi trao đổi, chủ đầu tư trả lời rằng nếu tôi không ký phụ lục sẽ không bàn giao" - anh Thắng nói.

Nhiều khách hàng mua căn hộ Masteri West Heights tố chủ đầu tư ép ký phụ lục hợp đồng bất lợi

Khách hàng làm việc với đại diện Masteri West Heights để đòi lại công bằng.

Cùng chung sự bức xúc, chị Trịnh Phương Thảo (trú tại Hà Nội) cho hay, chị đã tin tưởng vào chủ đầu tư nên đã bán căn nhà đang ở để chuyển về nhà mới đã mua của Công ty Phương Đông. Thế nhưng thời gian bàn giao nhà đã quá nhiều tháng so với hợp đồng mà chị vẫn chưa nhận được nhà. Chị Thảo bỗng dưng trở thành vô gia cư, mẹ chị thì bệnh tật, con cái đang trong độ tuổi đi học. “Bây giờ chủ nhà không cho gia đình em ở đó nữa thì không biết sẽ đi đâu. Thế có phải tự nhiên em trở thành vô gia cư không?” – Chị Thảo bức xúc.

Theo phản ánh của chị Thảo, tháng 7/2022 chị đã ký hợp đồng mua căn hộ Z38M.2.1318A, toà D, dự án Masteri West Heights (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes và Công ty Phương Đông làm Chủ đầu tư.

Căn hộ có diện tích thông thuỷ là 60,58m2 với giá tiền (bao gồm cả VAT và kinh phí bảo trì) là hơn 3 tỷ đồng. Số tiền trên được thanh toán theo phương thức tiến độ từ ngày 08/7/2022 đến ngày 19/10/2027, theo các đợt thông báo của Chủ đầu tư dự án (thông báo được gửi bằng thư điện tử, địa chỉ email: Services@Masterisehomes.com).

Cho đến nay, chị Thảo đã hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ tài chính với Chủ đầu tư, và đã thanh toán toàn bộ phần lãi phạt (nếu có) theo yêu cầu của Chủ đầu tư.

Nhiều khách hàng mua căn hộ Masteri West Heights tố chủ đầu tư ép ký phụ lục hợp đồng bất lợi

Đại diện Masteri West Heights gửi thư cho khách hàng trấn an sẽ bàn giao nhà đúng hạn.

Ngày 27/10/2023, chị Thảo đến nhận nhà theo lịch hẹn với Chủ đầu tư, nhưng Chủ đầu tư không cho chị nhận căn hộ với lý do chị chưa ký vào Biên bản bản giao căn hộ. Sở dĩ chị chưa ký là vì chưa được đo đạc diện tích căn hộ, chưa thống nhất về nội dung Biên bản bàn giao căn hộ.

Có thể thấy Biên bản bản giao căn hộ của Chủ đầu tư có những căn cứ vi phạm những thoả thuận giữa chị Thảo và Chủ đầu tư trong Hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết trước đó, cụ thể:

Chủ đầu tư yêu cầu chị phải chấp thuận Thông báo ngày 6/6/2023 và coi đó là một phần của Hợp đồng được ký giữa đôi bên. Trong khi thực chất thứ gọi là “Thông báo” ngày 6/6/2023 chỉ là một email điện tử đính kèm bản Thông báo của Chủ đầu tư về việc điều chỉnh ngày bàn giao dự kiến trong Hợp đồng từ 30/6/2023 sang ngày 30/9/2023. Chủ đầu tư đơn phương coi đó là sự điều chỉnh Hợp đồng và buộc người mua phải công nhận đó là Thông báo điều chính Hợp đồng, cho phép Chủ đầu tư được phép lùi tiếp thời hạn bàn giao thêm 90 ngày nữa mà không phải chịu lãi phạt do chậm bàn giao.

Nhiều khách hàng mua căn hộ Masteri West Heights tố CĐT ép ký phụ lục hợp đồng bất lợi

Đơn kêu cứu của chị Thảo gửi đến các cơ quan.

“Rõ ràng đây là vi phạm trắng trợn quy định của Hợp đồng, vì việc điều chỉnh Hợp đồng phải có sự đồng ý của hai bên,được thực hiện bằng văn bản có chữ ký của hai bên” - chị Thảo khẳng định.

Một khách hàng khác là anh Lê Văn Đồng (mã căn Z38M20702) cho rằng email của Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội gửi cho anh ngày 6/6 về việc lùi thời gian giao nhà từ 30/6 đến 30/9 là thông báo một chiều, không phải là thỏa thuận hai bên. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại coi đó là căn cứ để bàn giao nhà. "Sáng tôi tới, có một bạn bảo ký trước đi, sau đó mới cho nhận nhà. Tôi bảo tôi không ký"-  anh Đồng nói.

Còn chủ căn hộ U39.2.1522 phản ánh Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội đề nghị khách ký phụ lục dù căn hộ thay đổi nhãn hiệu thiết bị vệ sinh, thay đổi số tiền thu lần 8 từ 408 triệu lên 410 triệu đồng, giảm số tiền bảo trì 2% từ 30 triệu xuống 29 triệu đồng. Sau những bức xúc chưa được giải quyết, một số khách hàng đã làm đơn khởi kiện để gửi đến tòa án. Khách căn hộ Masteri West Heights bức xúc về phụ lục hợp đồng bất lợi.

Dự án Masteri West Heights là một trong hai dự án đầu tiên của Công ty TNHH Phát triển BĐS Masterise Homes tại miền Bắc nói chung, cụ thể, tại Hà Nội nói riêng.

Dự án Masteri West Heights gồm 04 toà được đặt tên theo thứ tự A, B (vị trí đối diện Công viên Trung tâm), C và D (tiếp giáp với Toà nhà TK2). Hiện nay, CĐT đã xây dựng xong và đang trong quá trình bàn giao đối với 2 toà A và D, các toà B và C đã cất nóc, đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào Quý I/2024.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin sự việc này...

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/nhieu-khach-hang-mua-can-ho-masteri-west-heights-to-cdt-ep-ky-phu-luc-hop-dong-bat-loi-111774.html