Nhu cầu sử dụng ứng dụng di động năm 2015 nhảy vọt lên 58%

15:33, 13/01/2016

Flurry, đơn vị chuyên giám sát thị trường ứng dụng vừa cho phát hành các số liệu về thị trường ứng dụng di động toàn cầu năm 2015.

mobileapp0

Theo báo cáo, nhu cầu sử dụng ứng dụng của toàn cầu trong năm 2015 tăng hơn 58% so với một năm trước đó.

Ứng dụng di động được người dùng sử dụng mọi lúc kể từ khi công nghệ này ra đời, theo ghi nhận của Flurry. Ngoại trừ game thì tất cả các danh mục khác của năm ngoái đều tăng trưởng ồ ạt, nhưng rõ nét nhất là sự tăng trưởng của các ứng dụng biểu tượng cảm xúc đã được "cá nhân hóa". 

Và ứng dụng biểu tượng cảm xúc tiêu biểu nhất minh họa rõ nét cho nhận định trên là ứng dụng Kimoji nổi tiếng của “người đẹp nóng bỏng” trên truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian. Ứng dụng này đã nhảy thẳng vào vị trí đầu bảng xếp hạng App Store của Apple ngay sau khi được tung ra vào cuối năm ngoái.

Nhu cầu sử dụng ứng dụng cá nhân Kimoji đã tăng lên 332% khi người dùng tìm cách thêm giá trị cho các tin nhắn điện thoại di động của họ, cùng các giá trị khác như tin tức và tạp chí. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của máy tính bảng, các tiện ích và năng suất, đang dần khẳng định xu hướng của các thiết bị di động và thay thế máy tính PC trong mọi lĩnh vực.

 
Flurry 2015 slide 1 300x235


Bên cạnh đó, Flurry cũng tìm hiểu sâu về sự tăng trưởng của việc sử dụng ứng dụng trên các phablet, thiết bị thường được định nghĩa là điện thoại thông minh có màn hình lớn vượt quá 5 inches. Và không ngạc nhiên khi nhận thấy hoạt động tiêu thụ truyền thông trên các thiết bị này đang tăng lên nhanh chóng so với mức trung bình của các thiết bị di động khác. 

Cũng cần lưu ý rằng kể từ khi Apple gia nhập vào cuộc chơi điện thoại thông minh có màn hình lớn, phablet đã và đang trở thành tiêu chuẩn đo lường hình thức đối với người dùng thiết bị di động.

 
Flurry 2015 slide 2 300x235
Flurry 2015 slide 3 300x235


TIN LIÊN QUAN