Những addon không thể thiếu cho Firefox di động

16:50, 18/01/2013

Thế mạnh lớn nhất của Firefox phiên bản Desktop là kho tiện tích mở rộng (addon) cực kì phong phú. Và hãng Mozilla tiếp tục mang thế mạnh ấy lên phiên bản dành cho di động.

Để cài đặt addon, rất đơn giản, bạn chỉ cần chạm vào nút Menu, chọn Add-ons và chọn biểu tượng hình chiếc túi màu cam ở góc phải. Tại đây bạn có thể duyệt hoặc tìm kiếm những addon và cài đặt.

Hiện nay kho addon dành cho Firefox Android mới chỉ là 80 nhưng đã có khá nhiều addon thực sự hữu ích. Dưới đây là những addon không nên bỏ qua.

Full Screen Mobile

Không gian màn hình nhỏ bé của điện thoại luôn là vấn đề với nhiều người dùng. Full Screen Mobile sẽ thêm một tùy chọn Full screen vào menu. Khi kích hoạt tùy chọn này, giống như ấn "F11" trên máy tính, tất cả các thanh công cụ/menu sẽ được ẩn và trang web được hiển thị tối đa. Khi cần trở về chế độ bình thường bạn có thể ấn và giữ vào màn hình một chút để thoát chế độ toàn màn hình.



Phony

Phony cho phép Firefox đóng vai một trình duyệt khác. Bằng cách này bạn có thể xem một trang web dưới dạng đầy đủ như trên máy tính thay vì phiên bản rút gọn cho di động, hoặc cũng có thể xem một số trang web được thiết kế riêng cho các trình duyệt khác như Safari của iOS hay trình duyệt mặc định trên Android.



LastPass

LastPass là tiện ích đồng bộ mật khẩu tốt nhất hiện nay. Nếu sử dụng Chrome trên Android thì bạn sẽ cần tới trình duyệt tích hợp trong ứng dụng LastPass, còn với Firefox thì bạn không cần thêm ứng dụng nào khác.



URL Fixer

Với bàn phím nhỏ, lỗi nhập liệu khi gõ trang web là không thể tránh khỏi. Thay vì hiện thị thông báo lỗi, URL Fixer sẽ tự động sửa lỗi giùm bạn. Chẳng hạn nếu bạn gõ google.cmo, trình duyệt cũng sẽ tự dẫn bạn đến đúng trang google.com.



YouTube Embed2Link

Xem Youtube trên trình duyệt di động đôi khi rất tẻ nhạt. YouTube Embed2Link có khả năng chuyển những video nhúng trong trang web thành liên kết có thể mở bằng ứng dụng Youtube, việc này giúp bạn xem video dễ dàng hơn rất nhiều.



RememberPass

Firefox cho Android có thể ghi nhớ mật khẩu của bạn và tự động điền ở trên các trang web. Điều này đặc biệt hữu ích với những mật khẩu phức tạp. Tuy nhiên, một số trang web cố gắng ngăn trình duyệt lưu mật khẩu bằng cách tắt tùy chọn "tự động điền". RememberPass sẽ ghi đè tùy chọn này, buộc Firefox để nhắc bạn nhớ tất cả các mật khẩu bạn nhập trên mỗi trang web.



Stylish

Stylish là addon cực kì hữu dụng trên Firefox phiên bản desktop và cũng đã có mặt trên Android. Tiện ích cho phép sử dụng các "userstyle" (các đoạn mã có sẵn tại userstyles.org) để thay đổi giao diện trình duyệt cũng như nhiều trang web.



Ngoài ra bạn có thể tham khảo kho addon đầy đủ dành cho Firefox có thể xem tại đây

Dương Kim Ngọc
TIN LIÊN QUAN