Những con số doanh nghiệp thương mại điện tử nên biết

08:54, 21/09/2014

Mùa hè đã kết thúc các doanh nghiệp, công ty bán lẻ đang chuẩn bị cho một mùa bán hàng sinh lợi nhất năm - những ngày nghỉ, ngày lễ cuối năm.

Thu nhập của các doanh nghiệp bán lẻ giai đoạn hiện nay phụ thuộc khá nhiều vào thương mại điện tử. Để doanh nghiệp đi đúng hướng, dưới đây là một số số liệu thống kê để các doanh nghiệp trọng tâm đánh vào thị trường mục tiêu của mình.

32% mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại di động

Khi điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng gia tăng, việc mua hàng qua điện thoại sẽ tăng theo. Để tận dụng tối đa xu hướng này, chúng ta cần tạo ra những sản phẩm thương mại điện tử tối ưu hoá về dữ liệu và các kênh phân phối. Chúng ta có thể nhìn thấy Amazon đã thực hiện bằng cách cung cấp một nút “Click đặt hàng” trên tất cả các ứng dụng. Người sử dụng có thể thiết lập thanh toán và thực hiện các việc từ a đến z qua website thương mại điện tủ, sau đó có thể thực hiện mua hàng qua điện thoại di động. 

89% khách hàng bắt đầu mua hàng khi trải qua giai đoạn dùng thử với nhiều doanh nghiệp thương mại khác nhau.

Điều này gắn kết trực tiếp với các số liệu thống kê nói trên. Nếu đăng ký trực tuyến qua điện thoại di động và hoàn thiện các quy trình thật sự quá phiền phức và bực bội, không thể ngạc nhiên nếu người tiêu dùng sử dụng các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm khác hiệu quả hơn. Một trong nhưng việc hiệu quả nhất hiện nay là xác thực thông tin bằng danh tính của các mạng xã hội của họ. Tuỳ chọn này mang lại lợi ích cho khách vì họ không mất quá nhiều thời gian và không phải nhớ thêm một tên đăng nhập và mất khẩu nữa.


Ví dụ: PacSun, cho phép người dùng đăng ký nhanh và dễ bằng cách sử dụng một loạt các mạng xã hội phổ biến.

91% các nhà bán lẻ thương mại điện tử có thể nhìn thấy việc cần thiết trong việc tăng thứ hạng trên các mạng xã hội.

Nếu không cung cấp cho khách hàng trực tuyến khả năng có thể chia sẻ và xem xét các sản phẩm yêu thích của họ bằng cách sử dụng danh tính trực tuyến thực sự của họ, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội quý giá để tăng khả năng quảng bá sản phẩm của bạn trên mạng. Thay vì phân bổ quá nhiều ngân sách tiếp thị của bạn với SEO, bạn hãy cung cấp các công cụ cho người dùng có thể tạo ra nội dung tại chỗ.

Em-Cosmetics- một ví dụ về sử dụng tuỳ chỉnh và có các chía sẻ trên mọi nền tảng hệ điều hành.

73% người tiêu dùng thích tự làm kinh doanh với các thương hiệu và sử dụng thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

Mua sắm trực tuyến giúp khách hàng có nhiều kinh nghiệm trong tìm kiếm và cá nhân hoá được người dùng. Nếu bạn sử dụng dữ liệu người dùng để tìm hiểu hành xử mua sắm của khách hàng, bạn sẽ tìm được sự tin tưởng của khách hàng và họ sẽ tiếp tục mua hàng của bạn. Bạn có thể chạy các chương trình khuyến mại độc quyền và lợi ích cá nhân của khách hàng cao nhất.

Olympic Broadcast Media Consortium của Canada tạo ra các Fan Ultimate Challenge cao nhất.

eMarketer dự đoán, doanh số bán hàng B2C thương mại điện tử trên toàn thế giới sẽ tăng lên 20,1% trong năm nay, đạt tổng cộng 1,5 nghìn tỷ USD.

Mua sắm trực tuyến rõ ràng tiếp tục phát triển khi người tiêu dùng tìm kiếm thuận tiện và cá nhân. Khi thương mại điện tử tiếp tục phát triển, bạn muốn chắc chắn rằng nền tảng thương mại điện tử và hệ thống CRM là khả năng xử lý thông tin và cung cấp độ bảo mật an toàn dữ liệu người dùng.

Tiến Hoàng - Tổng hợp