Những dịch vụ Online hữu ích

08:20, 11/10/2010

Với tốc độ Internet hiện nay, bạn có thể dễ dàng sử dụng những dịch vụ online mà không phải tốn nhiều thời gian để chờ đợi. Bài viết này xin giới thiệu đến bạn những dịch vụ online hữu ích mà bạn có thể đưa vào bookmarks của trình duyệt để sử dụng khi cần:

1. Chuyển văn bản thành giọng nói với www.carryouttext.com

Nhằm kiểm tra trình độ nghe hiểu của bạn, bạn có thể chuyển những câu từ tiếng anh sẵn có thành tập tin audio để nghe đi nghe lại trên các thiết bị số cá nhân. Chỉ đơn giản vài cú click chuột mà không cần cài đặt bất cứ một phần mềm nào, bạn có thể làm được điều trên.

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ: www.carryouttext.com bạn chọn Convert Text phía trên góc phải của giao diện để đưa đoạn văn bản cần chuyển đổi vào:
Có hai tùy chọn để bạn Upload đoạn văn bản lên: bạn có thể chọn Import Text From A File-Upload từ tập tin có sẳn trong máy của bạn. Ở chức năng này, website hỗ trợ bạn khá nhiều định dạng khác nhau (*.Doc, *.PDF, *.PPT,…) hoặc bạn cũng có thể chọn Type or Copy/Paste Text để bạn nhập hoặc Copy đoạn văn bản từ tập tin/ web vào dịch vụ:
Sau khi đoạn văn bản đã Upload thành công, tiếp theo bạn có thể điều chỉnh giọng đọc nhanh hay chậm bằng cách kéo mũi tên trên thanh trượt Select Speed về bên phải hoặc trái, còn không bạn cũng giữ mặc định ở mức 0 và nhấn Submit to Process để bắt đầu chuyển đổi
Đợi trong giây lát và kết quả là một tập tin văn bản đã chuyển thành tập tin *.MP3, bạn có thể Click Play để nghe thử và Click Download để tải về máy của mình.
Rất nhanh chóng và dễ dàng phải không các bạn. Hi vọng với carryouttext sẽ mang đến cho bạn nhiều sự tiện lợi và hữu ích cho nhu cầu trao dồi Anh ngữ hàng ngày của bạn.

2. Tạo biểu đồ thời gian thực

Thiết kế các bản vẽ, sơ đồ mạng, sơ đồ văn phòng, các sơ đồ Use Case trong phân tích hệ thống,… thông thường để làm được tất cả các việc đó đòi hỏi bạn cần phải cài đặt riêng từng phần mềm chuyên dụng riêng để phục vụ cho các mục đích khác nhau đó. Tuy nhiên đến với Cacoo thì mọi việc điều trở nên có thể dễ dàng, dịch vụ này hỗ trợ khá nhiều biểu tượng và công cụ khác nhau.

Đầu tiên bạn truy cập vào trang web: http://cacoo.com/ và đăng ký cho mình một tài khoản miễn phí để truy cập vào website:
Tại giao diện chính bạn nhấn chọn Sign Up để bắt đầu đăng ký. Sau đó bạn đăng nhập với tài khoản vừa tạo và nhấn Create new diagram để bắt đầu quá trình thiết kế
Ở giao diện thiết kế bạn sẽ thấy hai thanh công cụ quan trọng: Stencil-hỗ trợ các công cụ phục vụ cho các nhu cầu thiết kế của bạn, được chia theo từng nhóm công việc khác nhau, Office Equipment- dụng cụ văn phòng; Network- công cụ về mạng; UML-biểu đồ Uses Case,…khi bạn drag chuột vào bất cứ biểu tượng nào bên thanh Stencil đều có tooltip kề bên dưới để chú thích cho hình vẽ, rất tiện lợi cho bạn chọn. Để chọn một hình vẽ bạn chọn vào hình đó rồi nhấn giữ chuột trái và drag chuột sang khung bản vẽ và  cứ thế tiếp tục chọn cho các hình khác. Inspector-cho phép bạn định dạng các hình vẽ như màu tô, đường kẽ, chuỗi ký tự,…
Sau khi thiết kế xong để lưu lại bản vẽ của mình, bạn chọn Save nằm góc trái trên cùng rồi đặt tên bản vẽ và nhấn Ok để lưu lại, hoặc bạn có thể chọn Export để trích xuất tập tin lưu về máy tính của bạn.

3. Tìm ảnh tương đồng

Tìm các ảnh tương đồng về màu sắc, chủ đề, hình dạng,… để giúp cho bộ sưu tập ảnh và sự lựa chọn hình ảnh phục vụ cho các mục đích khác nhau của bạn thêm phong phú.

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ: http://www.gazopa.com/ bạn chọn Browse để chọn hình từ máy của bạn sau đó chọn Upload. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm ảnh tương đồng bằng cách đưa vào đường dẫn file hình từ một trang web khác, hoặc chọn tìm từ một từ khóa ở mục Keyword.
Và đợi trong giây lát bạn sẽ có hàng loạt các ảnh tương đồng với tấm ảnh bạn so sánh, bạn có thể nhấp chọn Image để download về máy hoặc chọn Similar search để tiếp tục tìm với những ảnh gần giống ảnh bạn tìm.
4. Tự tạo bộ sưu tập ảnh tích hợp vào facebook

Bạn muốn chia sẽ những ảnh chụp lưu niệm của mình đến gia đình, người thân, bạn bè, hoặc ghép nhiều ảnh lại vào một khung hình để làm hình nền hoặc ảnh lưu niệm. Hãy đến với photovisi với vài bước đơn giản là bạn có thể đưa những ảnh của mình và chia sẽ với mọi người rồi.

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ: http://www.photovisi.com/ tại giao diện chính bạn chọn Click here to start! Để bắt đầu quá trình tạo album ảnh cho riêng mình
Bạn lựa chọn 1 trong số hơn 20 khung ảnh sẵn có để sử dụng.
Click vào khung ảnh ưa thích để bắt đầu. Khi đó bạn được đưa đến một trang điều khiển mới để có thể thực hiện tuỳ chỉnh bộ sưu tập hình ảnh của mình. Bạn chọn Add items và chọn phương thức đưa ảnh vào khung ảnh. Một số thao tác chính có trên hệ thống như chọn hình nền-Add background photo, Crop-cắt xén ảnh hoặc Delete-xóa bỏ hình ảnh. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thao tác thêm với hình ảnh của mình thông qua con trỏ chuột.
Khi hoàn thành xong tác phẩm của mình và cuối cùng chọn Save để lưu lại, có hai sự lựa chọn về độ phân giải 1024x768 và 1600x1200.
Đợi trong giây lát nhấn Upload now! để đăng tải lên dịch vụ và sau đó bạn có thể tải về
Click vào đường link để tải về hoặc tham gia cửa hàng trực tuyến của Photovisi. Chú ý phải mất tiền để in ra poster, mousepad... khi bạn có yêu cầu
5.  Tìm tập tin mà bạn cần

Thông thường khi bạn muốn tìm kiếm một tập tin hay tài liệu bạn nghĩ ngay đến công cụ tìm kiếm thông dụng Google. Nhưng để tiết kiệm thời gian và hiệu quả khi bạn xác định chính xác tên hoặc định dạng tập tin cần tìm. Hãy đến với dịch vụ tìm kiếm tập tin mới http://brupt.com sẽ dễ dàng giúp bạn tìm mọi tập tin liên quan đến từ khóa của bạn.

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ http://brupt.com chọn 1 trong 4 định dạng thông dụng cần tìm, nhập từ khóa vào ô phía dưới và nhấn Search để bắt đầu quá trình tìm kiếm

Và kết quả sẽ có hàng loạt các địa chỉ liên quan và công việc tiếp theo là bạn lựa chọn và nhấn vào bất kỳ địa chỉ nào để tải về mà không cần phải đăng ký tài khoản như khi vào các diễn đàn
Rất tiện lợi và hiệu quả đúng không các bạn, bạn có thể dùng dịch vụ Brupt để tìm mọi tập tin bạn cần.

6.  Xem trực tuyến tập tin Word, PDF và PostScript

Bạn cần xem nội dung một tập tin Word, PDF, hay PostScript khi bạn đang online ngoài dịch vụ mà máy tính không cài sẳn chương trình đọc các định dạng này. Bạn có thể sử dụng dịch vụ đọc file trực tuyến http://view.samurajdata.se để giải quyết vấn đề trên.

Dịch vụ hỗ trợ 2 phương thức xem tập tin WEB view - Fetch the document from the web: xem tập tin từ đường dẫn trang web, hoặc FILE view - Upload a file from your computer: xem tập tin từ máy của bạn. Để xem bạn chọn đường dẫn và cuối cùng nhấn View! Để bắt đầu xem.
Trong quá trình xem bạn có thể nhấn chọn số trang hiển thị phía bên trái hoặc sử dụng phím nóng Alt+N, Alt+P để tới và lùi một trang. Bạn có thể phóng to hay thu nhỏ hiển thị của tập tin bằng cách chọn Page ở phía dưới cùng trang.
Ngọc Thanh
TIN LIÊN QUAN