Những điểm sáng không thể bỏ qua trong Skype

13:45, 22/12/2012

Không chỉ là một dịch vụ chat thông thường, Skype còn là một công cụ gọi thoại miễn phí để thực hiện cuộc trò chuyện video thường xuyên với người thân ở nơi xa thông qua giao thức Skype. Skype cũng là giải pháp kinh doanh mạnh mẽ, giúp bạn thực hiện hội nghị truyền hình,... Và rất nhiều ưu điểm khác nữa mà quá trình thiết lập không quá phức tạp. Dưới đây là những điểm sáng không thể bỏ qua Skype để hiểu được vì sao Microsoft phải bỏ ra đến 8,5 tỷ USD để mua lại và tích hợp sẵn vào Windows 8 của mình.


Chia sẻ màn hình

Skype không chỉ cho phép hiển thị hình ảnh của bạn mà còn cả hình ảnh màn hình máy tính, điều này cho phép bạn có thể chia sẻ một bài thuyết trình, hiển thị một trang web hoặc chứng minh làm thế nào để sử dụng sản phẩm mới của mình.

Ứng dụng cho phép thực hiện cuộc gọi video hoặc thoại từ ứng dụng Skype đến Skype miễn phí trên thiết bị Windows hoặc Mac. Một khi bạn đã kết nối, nhấp vào biểu tượng + trong thanh cuộc gọi và sau đó chọn Share screens, một pop-up sẽ xuất hiện, nhấp vào nút Start và bạn có thể chia sẻ toàn bộ desktop của mình. Nếu muốn chia sẻ chỉ một cửa sổ hoặc chương trình cụ thể, hãy nhấp vào mũi tên xuống và chọn Share window, chọn cửa sổ muốn chia sẻ và nhấp vào nút Start. Bây giờ người bên kia có thể nhìn thấy những gì bạn thấy, nếu muốn làm điều tương tự với một nhóm người thì bạn sẽ cần đến tài khoản Skype Premium trả phí.

Ghi lại cuộc gọi

Ghi lại cuộc gọi có thể nói là hành động chưa đúng, nhưng nó phục vụ cho mục đích có giá trị trong kinh doanh, miễn là tất cả các bên đồng ý. Một cuộc gọi được ghi lại có thể giúp bạn xem lại các điểm quan trọng trong một cuộc gọi hội nghị, tạo ra một văn bản nội dung trò chuyện với khách hàng hoặc thậm chí cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Một số ứng dụng trong Skype dành cho Windows có thể cho phép ghi lại các cuộc gọi của bạn. Ví dụ Mp3 Skype Recorder được cung cấp tại địa chỉ http://voipcallrecording.com/MP3_Skype_Recorder cho phép ghi âm tự động và bằng tay, làm việc với Skype Conference, Skype-to-Skype, SkypeOut và cuộc gọi đến số điện thoại Skype Online. Nó có thể chia nhỏ các bản ghi âm để chia sẻ cho một người nào đó hoàn toàn miễn phí. Nếu muốn linh hoạt hơn thì có thể tải ứng dụng IMcapture  trả phí giá 50 USD tại địa chỉ http://imcapture.com/IMCapture-for-Skype/, tương thích Mac và Windows.

Tham gia một cuộc họp hội nghị dễ dàng

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên các cuộc gọi hội nghị, bạn có thể gặp một số rắc rối khi tìm chi tiết cuộc gọi trong lịch hẹn hoặc email xác nhận, quay số, nhập mật mã,…

Với Outlook, bạn có thể vào địa chỉ http://shop.skype.com/apps/Business/InstantMeeting.html để thử ứng dụng miễn phí InstantMeeting Plantronics có chức năng nhắc nhở bạn trước khi một cuộc họp bắt đầu, quay số bằng một cú nhấp chuột qua Skype. Nếu là người tổ chức cuộc họp, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để thông báo cho người tham dự khi họ lên trễ, thậm chí gọi lại cuộc gọi chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất. InstantMeeting cũng có sẵn phiên bản cho người dùng Android, BlackBerry và iOS.

Thêm nút Skype vào trang web

Bạn muốn cung cấp khách hàng lựa chọn gọi miễn phí đến mình, thông thường bạn sẽ thiết lập một số điện thoại miễn phí đến họ nhưng không phải miễn phí đối với bạn. May mắn là bạn có một cách khác để mở rộng tùy chọn cho cuộc gọi bán hàng hoặc dịch vụ là thêm một nút Skype vào trang web của mình tại địa chỉ http://www.skype.com/intl/en-us/tell-a-friend/get-a-skype-button/.

Sau khi chọn một loạt các nút khác nhau, bạn chỉ cần dán mã HTML được cung cấp vào vị trí thích hợp trên trang web của mình, sau đó thêm một đoạn văn mô tả giải thích để khách hàng chọn khi muốn liên lạc với mình.

Nếu muốn để có thông tin chi tiết hơn về nút Skype, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://www.skype.com/intl/en-us/tell-a-friend/wizard/, nơi có thể tùy chỉnh phong cách, kích thước, màu sắc, nền và các khía cạnh khác của nút Call me!. Đó là giải pháp đơn giản rẻ tiền để cung cấp cho khách hàng lựa chọn liên lạc với bạn.

Nhận một số Skype trực tuyến

Thêm nút Skype vào trang web sẽ cho phép mọi người gọi đến bạn trực tuyến, nhưng đó không phải là điều tương tự như với một số điện thoại thực tế mà bạn có thể chia sẻ với khách hàng và các địa chỉ liên lạc quan trọng khác. Nếu muốn Skype linh hoạt hơn cho cuộc gọi trong nước, hãy lấy số Skype trực tuyến.

Về cơ bản, mọi người có thể gọi từ điện thoại cố định và di động. Khi có cuộc gọi đến, Skype sẽ tiến hành thực hiện giống như một cuộc gọi Skype-to-Skype, hoàn chỉnh với ID người gọi trên màn hình. Bạn có thể lựa chọn mã vùng và mã thành phố, hữu ích nếu doanh nghiệp của bạn có trụ sở tại một địa điểm nhưng bạn đang du lịch hoặc cư trú ở điểm khác. Tính năng này bao gồm lựa chọn chuyển tiếp cuộc gọi, hộp thư thoại và tùy chọn liên kết với 10 con số khác nhau cho một tài khoản Skype. Số Skype trực tuyến có chi phí sử dụng là 18 USD/3 tháng hoặc 60 USD/năm.

Gửi tin nhắn văn bản giá rẻ

Giống như chia sẻ màn hình, tin nhắn văn bản là một trong những tính năng tốt của Skype. Bằng cách sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản cho bất kỳ người nào với chi phí ít hơn so với chi phí nhắn tin khi ra nước ngoài.

Ví dụ, giả sử bạn đang ngồi ở máy tính của mình và muốn gửi tin nhắn văn bản đến một đồng nghiệp, bạn có thể sử dụng Skype vì nó nhanh, thuận tiện và dễ khai thác các thông tin từ bàn phím của mình. Chỉ cần sử dụng tùy chọn trò chuyện như bình thường nhưng chọn tùy chọn tin nhắn SMS trong cửa sổ chat.

Nhắn tin trên Skype không phải là miễn phí và bạn sẽ cần phải có tiền trong tài khoản để sử dụng tính năng nhưng chi phí khởi điểm là 4,7 cent (khoảng 980 đồng) cho mỗi tin nhắn và thay đổi tùy theo quốc gia. Bạn có thể tham khảo mức giá cho khu vực mà mình muốn sử dụng tại địa chỉ http://www.skype.com/intl/en-us/features/allfeatures/sms/

Truy cập Wi-Fi giá rẻ khi du lịch

Khi du lịch, nhiều khách sạn cung cấp phí truy cập Wi-Fi hotspot là 10-20 USD và có thể cao hơn. Tuy nhiên, với Skype Wi-Fi (tại địa chỉ http://www.skype.com/intl/en/features/allfeatures/skype-wifi/), bạn có thể kết nối với chi phí ít hơn. Bằng cách sử dụng phiên bản mới nhất của Skype cho Windows hoặc iOS, bạn có thể kết nối với bất cứ điểm Wi-Fi hotspot nào của Skype trên toàn cầu. Dịch vụ này không phải miễn phí, và bạn sẽ phải có tiền trong tài khoản Skype của mình nhưng chi phí sử dụng được tính bằng phút thay vì số lượng dữ liệu bạn tiêu thụ.

Ví dụ, tại Mỹ, bạn có thể tìm thấy Skype WiFi tại các chuỗi khách sạn như Best Western và Econo Lodge với phí 14 cent (khoảng gần 3000đ) cho mỗi phút. Tại Ấn Độ, con số dao động từ 4-14 cent/phút. Rõ ràng, nếu bạn đang lập kế hoạch truy cập Internet trong nhiều giờ thì có thể đến điểm Wi-Fi miễn phí, trong khi chỉ để kiểm tra email thì Skype WiFi có thể giúp bạn tiết kiệm được số tiền lớn.

QUỐC TRUNG

TIN LIÊN QUAN