Những đồ chơi công nghệ “lạ”

00:00, 21/02/2011

Thay vì có thiết kế và tính năng “truyền thống”, những sản phẩm công nghệ cao này đều được chế tạo tinh vi và có những khả năng đáng ngạc nhiên. Đó đều là những tính năng rất hữu ích giúp mang lại những trải nghiệm mới lạ nhưng thiết thực cho người dùng.

1/ Máy chụp hình chia sẻ tức thì

Với chiếc máy ảnh này của Samsung, bạn không cần phải mất thời gian để chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp. Chiếc máy ảnh UCIM của Jung Eun Park thiết kế cho Samsung được thiết kế với khả năng chia sẻ tức thời mà không cần các công đoạn kết nối, đồng bộ rườm rà khác. Cơ chế chia sẻ của UCIM rất đơn giản, nó giống như một thiết bị kết nối có nhiều cổng chờ USB. Khi chụp hình/quay video, ảnh/video sẽ được chuyển ngay vào USB gắn trên máy, và người dùng chỉ cần rút USB đó để cắm vào máy tính hoặc các thiết bị cần chia sẻ khác. Rất là đơn giản! UCIM thích hợp cho mục đích du lịch hoặc tác nghiệp của nhà báo, khi sự chia sẻ tức thời được đánh giá cao hơn bao giờ hết.

2/ Smartphone đọc cảm xúc

Chiếc smartphone mang tên BlackBerry Empathy là ý tưởng thiết kế đang được triển khai thực tế. Empathy “lạ” ở chỗ nó có khả năng đọc được cảm xúc của người dùng trong quá trình sử dụng và là chiếc điện thoại dành cho mạng xã hội. Thiết kế của Empathy cũng rất lạ mắt, các cạnh vát không đều nhau, sử dụng màn hình trong suốt và có giao diện hoàn toàn khác so với toàn bộ dòng điện thoại BlackBerry hiện nay của RIM.

Ngoài các tính năng cơ bản như gửi mail, nghe nhạc, nhắn tin, gọi điện, chụp ảnh, danh bạ…, đi kèm Empathy còn là chiếc nhẫn cảm xúc giúp điện thoại có thể đọc được cảm xúc của người dùng. Khi đeo chiếc nhẫn này vào tay, mọi cảm xúc của người dùng sẽ được chuyển hóa thành dữ liệu âm thanh, hình ảnh và được biểu thị trên một đồ thị thời gian. Ngoài ra, chiếc nhẫn này còn có thể đo được nhịp tin, huyết áp, và thân nhiệt chủ nhân của nó. 

3/ Camera chụp hình đồng thời trên và dưới mặt nước

Tuy trên thị trường hiện đang có loại máy ảnh chụp được dưới nước nhưng chưa có chiếc máy ảnh nào chụp được đồng thời cả dưới nước và trên mặt nước cùng lúc, ngoại trừ UNDERABOVE. Khả năng đặc biệt của UNDERABOVE sẽ mang lại những bức ảnh lạ mắt. Sở dĩ có khả năng đó là nhờ máy ảnh được trang bị 2 ống kính, một dành cho chụp trên mặt nước, và ống kính còn lại dùng để chụp dưới nước. Khi ghép hai ảnh này lại với nhau, bạn sẽ được một bức ảnh chụp tổng thể cảnh nô đùa trên biển đồng nhất và độc đáo.

Chiếc máy ảnh độc nhất vô nhị này được thiết kế bằng chất liệu nhẹ hơn nước nên nó có thể nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Khi chụp ảnh, bạn có thể xem lại ngay hình chụp trên màn hình LCD, vốn được sử dụng thay thế cho ống ngắm điện tử EVF để căn khung hình. Nếu ánh sáng không đủ, bạn có thể sử dụng đèn flash (2 đèn) cho 2 ống kính riêng biệt để cân bằng ánh sáng cho bức ảnh.

4/ Kính râm chụp ảnh, ghi video

Cặp kính râm GL20 Camera Glasses này được gắn sẵn camera để chụp ảnh và ghi video. Ngoài ra, người đeo còn có thể xem trực tiếp ảnh/video trên màn hình LCD tích hợp sẵn của kính. GL20 được trang bị camera 5 megapixel có thể chụp ảnh với tốc độ 10 ảnh/giây hoặc 60 ảnh/giây một cách tự động hoặc chỉnh bằng tay qua một nút có sẵn trên gọng kính. Ảnh chụp từ kính sẽ được lưu vào thẻ SD hoặc truyền tới máy tính thông qua Bluetooth hoặc USB có trên gọng kính. Bạn có thể upload ảnh/video lên Internet hoặc xem trực tiếp trên 2 màn hình LCD 1,5-inch của kính. Đi kèm với GL20 là chiếc máy in GL10 Instant Mobile Printer dùng để in ảnh từ cặp kính râm này hoặc từ bất cứ chiếc smartphone nào có kết nối Bluetooth. Tại thời điểm này, giá của GL20 chưa được công bố trong khi giá của máy in GL10 là 150USD.

5/ Máy ảnh 3D lạ mắt

Nhìn qua chiếc máy ảnh này, bạn cứ tưởng nó là đồ cổ nhưng thực ra đó là thiết kế mới nhất của Sony. Chiếc máy ảnh 3D kỳ lạ này có khả năng ghi lại các cảnh hành động (chuyển động nhanh) trong không gian 3 chiều. Thay vì được xây dựng theo cách thức truyền thống (gắn 2 ống kính và 2 cảm biến trên cùng một thiết bị), GoPro được trang bị một vỏ đặc biệt để gắn 2 chiếc máy ảnh 2D riêng rẽ thành một. Chiếc vỏ này giúp máy ảnh có thể chống nước và chống va đập, ngoài ra còn giúp người dùng chụp được các ảnh ở góc độ lạ.

Ưu điểm của GoPro là khả năng chụp ảnh và ghi hình HD. Ngoài ra, cơ chế ráp nối của nó cũng rất linh hoạt: bạn có thể mua riêng một chiếc GoPro để chụp ảnh HD, hoặc có thể mua 2 chiếc GoPro để ráp nối vào chụp ảnh 3D. Giá một chiếc GoPro là 259USD, còn bộ ráp nối 3D là 100USD. Yếu điểm duy nhất của GoPro là cồng kềnh và dễ mắc vào những búi dây hoặc vật nhỏ xung quanh. Sản phẩm sẽ có trên kệ vào tháng 2 tới đây.

6/ Bút màu cho iPad

Đây là sản phẩm liên kết của hai hãng Griffin Technology và Crayola nhằm mang lại những trải nghiệm giải trí mới lạ hơn trên iPad. Với chiếc bút màu Crayola iMarker kỹ thuật số này, trẻ nhỏ có thể tô màu cho các bức tranh trên iPad giống như trong thực tế. Bút được thiết kế riêng cho màn hình cảm ứng đa chạm của iPad và được bán với giá 30USD (bao gồm bút, ứngdụng download miễn phí, nâng cấp tính năng theo đình kỳ và sách hướng dẫn sử dụng).

Nguyễn Hãn

TIN LIÊN QUAN