Những lưu ý quan trọng khi chuyển tiền trên Paypal

06:05, 06/03/2010

Ở ba bài trước XHTT Online đã gửi tới các bạn về cách đăng ký tài khoản, rút tiền, mua bán trên Paypal. Trong bài tiếp theo này tác giả sẽ giới thiệu với các bạn về những chú ý khi chuyển tiền với Paypal.

1) Chọn loại tài khoản phù hợp nhất

Khi chuyển tiền, nhận tiền thì loại tài khoản sẽ quyết định rất nhiều tới công việc kinh doanh của bạn trên Paypal (PP). Vì PP chưa tính phí loại tài khoản cao cấp nhất cho nên khi đăng ký thì chúng ta nên chọn loại cao cấp nhất làm tài khoản ưu tiên.
Từ hình ảnh so sánh dưới đây (Hình 1) các bạn sẽ thấy tài khoản cao cấp nhất có được nhiều hỗ trợ hơn cả, không bị giới hạn nào. Nếu chọn loại đơn giản nhất thì thẻ ghi nợ sẽ không được chấp nhận, các tính năng buôn bán sỉ (merchant) cũng bị giới hạn.
Tuy nhiên, với người dùng bình thường chúng ta chỉ buôn bán và chuyển tiền một cách an toàn thì nên chọn loại Premier.

 
Hình 1 - Các loại tài khoản trên Paypal

MẸO: Cùng một tài khoản của bạn có thể đăng ký hai loại tài khoản khác nhau.

2) Chọn thời điểm chuyển tiền có lợi nhất

Thời điểm chuyển tiền tốt nhất sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn cả. Vì khi chuyển tiền về Bank mà tỷ giá cao thì bạn sẽ được nhiều tiền hơn. Đây cũng là một giác quan cần thiết khi kinh doanh. Nếu bạn chuyển tiền về khi mà xu hướng Đô la đang giảm mạnh thì không nên thực hiện.

3) Các loại phí trên Paypal

Tùy thuộc vào nơi mà bạn chuyển đi, đến, từ đâu và bao nhiêu tiền mà phí chuyển tiền của bạn là khác nhau. Khi bạn rút tiền bình thường từ PP về Bank ở Việt Nam thì phí tương tự như sau: Một lần phí chuyển tiền (60.000 VND: PP lấy) và một lần phí nhận tiền (22.000 VND: Bank ở VN lấy). Như vậy bạn sẽ mất 88.000 VND tiền phí cho mỗi lần Withdraw (WD) về, kể cả bạn WD 50$ hay 100$. Do vậy, các bạn nên chuyển về theo nguyên tắc của định luật Moore: Giảm thiểu số lần Withdraw nhưng tăng đến lớn nhất có thể số tiền Withdraw về.
Hình 2 - Cách tính số tiền thực nhận

Nhìn ở biểu Excel trên (Hình 2) các bạn sẽ thấy tỷ giá giữa PP tính cho VND (17.685,3) khác với tỷ giá bình quân mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tính cho ngày hôm đó (17.941). Chúng ta phải chấp nhận bị thiệt khoản chênh lệch này, có thể hiểu đây là cách mà PP "ép" chúng ta không nên WD nhiều và nên dùng tiền trong đó để mua hàng mà thôi. 

Phần trên chúng ta đã hiểu về phí khi WD nhưng phí khi mua bán lại được xử lý ở biên độ khác. Cũng tùy thuộc nơi đến, đi và số tiền nhận ... mà phí đó là khác nhau. Trường hợp bạn tạo sản phẩm cho khách hàng mua với giá 4$ thì số tiền thực nhận (Net amount) chỉ có thể là 3.54 $ (Hình 3). Do vậy, khi tạo sản phẩm để bán thì bạn cũng nên tính trước số phí này để số tiền thực nhận được phù hợp hơn.

Hình 3 - Tiền thực nhận trên PP


Hình 4 - Tỷ giá bình quân tra theo ngày

MẸO: Để tra tỷ giá bình quân liên ngân hàng theo ngày thì các bạn vào Website của Ngân hàng nhà nước Việt Nam rồi chọn tới tỷ giá và chọn tiếp ngày tháng cần tra và click nút Xem để hiển thị kết quả (Hình 4).

4) Sửa tên tài khoản Paypal
TIN LIÊN QUAN