Những nét sáng giá nhất của Windows 8 cho người dùng doanh nghiệp

14:11, 04/04/2012

Phiên bản Windows 8 Consumer Preview đã được Microsoft phát hành dành cho người dùng. Trong phiên bản này chứa đựng những tính năng mà Windows 8 sẽ có trong thời gian tới. Và bài viết sau sẽ giới thiệu với bạn một số tính năng sáng giá trong hệ điều hành này dành cho người dùng doanh nghiệp.
 

Windows To Go
 

Windows To Go cho phép bạn tạo ra một đĩa Windows khởi động từ USB, điều này sẽ giúp người dùng doanh nghiệp phát triển phiên bản tùy chỉnh Windows 8 của riêng mình dưới dạng file ảnh (ISO), sau đó cài đặt nó trên một ổ flash USB có khả năng khởi động. File ảnh này có thể chứa tất cả các ứng dụng và được cài đặt bình thường trên cả máy để bàn và máy tính xách tay trong doanh nghiệp. Một nhân viên từ xa có thể sử dụng ổ đĩa này ngay trên máy tính ở nhà mình, cho phép truy cập vào tất cả những chức năng liên quan đến công việc mà không gây nguy hiểm cho sự an toàn dữ liệu kinh doanh.

 
Tối ưu hiệu suất cho thiết bị di động
 
 
 
Windows 8 đã được thiết kế để làm việc với các thiết bị di động, và một số tính năng làm cho nó trở nên thân thiện với điện thoại di động. Ngoài tính năng Windows To Go như giới thiệu phần trên, các tính năng như truy cập trực tiếp Direct Access sẽ cho phép khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng Windows 8 Server để tạo ra một kết nối VPN một cách an toàn giữa các thiết bị sử dụng, tăng khả năng làm việc, chẳng hạn như ứng dụng kinh doanh và các trang web nội bộ. Tích hợp hỗ trợ băng thông rộng di động có nghĩa là người dùng có thể làm việc trên một kết nối 3G hoặc 4G tương tự thông qua việc sử dụng Wi-Fi.
 
 
 
Internet Explorer 10
 
 
 
 
Windows 8 bao gồm Internet Explorer 10 được phát triển dựa theo hai cách: phiên bản dựa trên màn hình cảm ứng chạy trên giao diện Metro, trong khi phiên bản dành cho máy tính truyền thống sẽ được thiết kế trông giống như IE9 và chạy trong giao diện dành cho máy tính để bàn. Trong khi hầu hết các vấn đề an ninh, quản lý và các tính năng tối ưu hóa khả năng làm việc trên các phiên bản IE trước đây vẫn còn tồn tại, nhưng khác biệt ở phiên bản IE dành cho Metro là cung cấp các plug-in miễn phí. Ứng dụng kinh doanh dựa trên các trình điều khiển Active X sẽ chỉ được cung cấp trên phiên bản IE truyền thống.
 
 
 

 
 
 
Cải thiện khả năng an ninh
 
 
 
Windows 8 mang lại tính năng mới cho phép bảo vệ chống lại các phần mềm độc hại và virus. Tính năng Trusted boot process sử dụng Secure Boot trong quá trình khởi động để ngăn chặn sự xuất hiện của malware cũng như rookit. Khi cài đặt trên phần cứng với một Trusted Platform Module, toàn bộ quá trình khởi động có thể được dò tìm, phát hiện và ngăn ngừa, thậm chí được đánh giá bởi một dịch vụ từ xa, do đó tính toàn vẹn của máy tính có thể được bảo đảm một cách an toàn. Trong khi sử dụng một máy tính, ứng dụng AppLocker có thể kiểm soát việc các tập tin có thể chạy cũng như các ứng dụng có thể truy cập, điều này giúp ngăn chặn phần mềm độc hại truy cập dữ liệu có bên trong máy tính của người dùng doanh nghiệp được thực hiện bởi các tin tặc.
 
 
 

 
 
 
Tăng cường khả năng quản lý
 
 
 
Khả năng quản lý và các tính năng bảo mật có trong Windows 7 cũng có sẵn trong Windows 8, bao gồm các công cụ như Application Compatibility Toolkit và User State Migration Tool được hứa hẹn sẽ giúp việc triển khai Windows 8 được nhanh và dễ dàng hơn. Tính năng Windows System Restore đã được cập nhật và đổi tên thành Refresh, cho phép khôi phục máy tính để tiếp tục làm việc mà không làm mất mát các thiết lập và dữ liệu của người dùng. Một tính năng mới tương tự có tên là Reset cho phép công ty có thể xóa sạch dữ liệu và các ứng dụng của người dùng trên máy tính này, làm cho việc sử dụng lại được dễ dàng hơn.
 
 
 
Tuy nhiên, mặc dù Windows 8 có thể quản lý trong cùng một cách trên cả 2 phiên bản 32-bit và 64-bit nhưng với các hệ thống dựa trên nền tảng vi xử lý ARM, chẳng hạn như các máy tính bảng, sẽ cần phải được xử lý như một thiết bị độc lập riêng.
 
 
 
 
Bạch Đằng