Những trang Web nguy hiểm nhất mùa hè năm 2009

14:36, 25/08/2009

Hôm nay, 25/08/2009 - Tập đoàn Symantec vừa công bố danh sách “Những trang Web nguy hiểm nhất mùa hè năm 2009”, gồm 100 trang Web với những nguy cơ đe dọa bảo mật cao nhất được đánh giá bởi dịch vụ Norton Safe Web tính đến tháng 8 năm 2009. Những trang Web này tiêu biểu cho những điều “tồi tệ nhất, xấu xa nhất” – dựa trên số lượng những nguy cơ đe dọa bảo mật được Norton Safe Web phát hiện.

Theo thống kê thì 48% những trang Web nguy hiểm nhất này là những trang có nội dung người lớn. Tuy nhiên, phần còn lại trong danh sách này liên quan đến hàng loạt những chủ đề khác nhau, bao gồm những trang Web phục vụ cho việc săn hươu nai, về dịch vụ cung cấp đồ ăn, về trượt băng nghệ thuật, về dịch vụ pháp lý và về mua bán thiết bị điện tử. Phần mềm độc hại là mối đe dọa phổ biến nhất, tiếp đến là những rủi ro về bảo mật và nguy cơ khai thác lỗ hổng trên trình duyệt. Chỉ cần truy nhập vào một trong những trang Web này, dù không download hay nhấn vào bất kì một thứ cụ thể nào, bạn đều có thể gặp rủi ro vì máy tính của bạn dễ bị lây nhiễm, hoặc tồi tệ hơn là có thể khiến những thông tin cá nhân, thông tin về tài chính hoặc định danh của bạn sẽ bị rơi vào tay bọn tội phạm mạng. Trong năm 2008, hầu hết những trường hợp bị lây nhiễm xảy ra khi người dùng lướt Web.

Điều gì khiến cho những trang Web này trở nên “nguy hiểm” như vậy? Thống kê cho thấy số lượng những mối đe dọa bảo mật trung bình trong những trang Web độc hại  là 23. Nhưng so với con số những mối đe dọa bảo mật trung bình trong danh sách “Những trang Web nguy hiểm nhất” là 18.000 – đây là con số đáng kinh hoàng. Trên thực tế, có tới 40 trong 100 trang Web nguy hiểm nhất với hơn 20.000 mối đe dọa cho mỗi trang. Và trong danh sách này, 75% các trang Web đương nhiên bị coi là "nguy hiểm" vì chúng đã phát tán phần mềm độc hại trong suốt hơn 6 tháng.

Danh sách 100 trang Web nguy hiểm nhất và cách thức thanh lọc những trang Web này mời các bạn kích vào đây để tham khảo.

Theo Symantec
TIN LIÊN QUAN