Nitroshare: chia sẻ file trong mạng giữa các hệ điều hành khác nhau

14:07, 09/09/2012

Ngày nay,số người sử dụng máy tính Mac và Linux đã tăng lên vì vậy trong mạng LAN có thể sẽ có nhiều máy khác hệ điều hành với nhau. Việc cấu hình để chia sẻ file giữa các máy tình này thường rất khó khăn.Nitroshare là ứng dụng giúp bạn đơn giản hóa việc này...
 


 


 
Có thể trong mạng LAN của công ty hay nhà bạn có những máy tính Mac, Linux, Windows cùng kết nối với nhau. Và thông thường, những máy tính khác hệ điều hành thường thất bại để nhận ra nhau trong mạng, và việc cấu hình để chia sẻ file cũng sẽ rất khó khăn với những người không chuyên. Nitroshare có thể chạy trên cả 3 hệ điều hành Mac, Linux, Windows sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc này.


Đầu tiên, bạn tải về ứng dụng tương thích với hệ điều hành của mình và cài đặt lên các máy tính cần chia sẻ file với nhau. Việc cài đặt tương đối đơn giản nhưng các phần mềm khác. Bạn có thể chọn Help me set up Nitroshare  để chương trình hướng dẫn bạn cài đặt.


 
Bạn cần điền tên máy tính của mình trước khi kết thúc quá trình cài đặt, bạn có thể chọn tên tùy ý, nhưng nên chọn để dễ nhớ và dễ phân biệt sau này. Bạn có thể xem lại các tùy chọn và nhấn Finish để hoàn thành.


Sau khi cài đặt, chạy chương trình, bạn sẽ thấy một vùng nhỏ trên Desktop để hiện thị các máy tính kết nối và chia sẻ trong mạng. Có 2 cách để chia sẻ file với nhau. Cách thứ nhất có thể xem là đơn giản nhất đó là bạn chỉ việc kéo thả file hoặc thư mục vào trong vùng làm việc của phần mềm và các máy tính khác sẽ nhận được file đó.


Phương pháp khác là sử dụng trình đơn ở  khay hệ thống, đầu tiên chọn máy tính mà bạn muốn gửi các tập tin. Trình đơn ngữ cảnh cho phép bạn gửi một tập tin hoặc một thư mục.


Một hộp thoại thông báo Accept Files sẽ xuất hiện ở máy tính nhận và hiển thị danh sách các file được gửi, bạn có thể nhấn Yes để bắt đầu quá trình nhận file.


Bạn cũng có thể cấu hình một vài tùy chọn cho chương trình trong cửa sổ Settings . Nó bao gồm các thẻ General, Appearance, Notifications, Security và  Network t.  Trong này có các tùy chọn về thông báo khi nhận file hay các thiết lập bảo mật khi nhận và có các tùy chọn về mạng.

 
 
Nitroshare là ứng dụng miễn phí, nhỏ gọn, cài đặt được trên tất cả các hệ điều hành và đặc biệt là giúp bạn đơn giản hóa việc chia sẻ file với nhau giữa các máy tính trong mạng LAN. Bạn sẽ không phải khó khăn khi chia sẻ file giữa các máy tính nữa, hy vọng phần mềm sẽ giúp ích cho bạn trong công việc.

 
 
Nitroshare có cả phiên bản 32bit và 64bit. Bạn có thể tải về Nitroshare từ địa chỉ :
https://launchpad.net/nitroshare/

 
 
Linh Ân (Theo Addictivetips.com)
TIN LIÊN QUAN