NTT Com xác nhận đã mua lại trung tâm dữ liệu của Indonesia

09:47, 30/07/2015

(Telecom&IT) - NTT Communications hôm qua công bố hãng gần đây đã thâu tóm nhà cung cấp trung tâm dữ liệu Cyber CSF của Indonesia.

Giám đốc điều hành mới của “ông lớn” viễn thông Nhật Bản Tetsuya Shoji tiết lộ rằng hồi đầu tháng này công ty đang trong giai đoạn sắp kết thúc một vụ mua lại, nhưng không tiết lộ về tên của các mục tiêu sáp nhập.

Thương vụ này giúp giảm bớt áp lực cho NTT Com. NTT đã cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu tại Indonesia kể từ năm 2001 và đã gần như cạn kiệt năng lực hiện có của mình tại thị trường này.

Với cơ sở 7.700 mét vuông tại Jakarta, Cyber CSF là nhà khai thác trung tâm dữ liệu lớn nhất của Indonesia. Nó được kết nối với 32 carrier nội địa và quốc tế, và có kết nối trực tiếp đến bộ phận trao đổi Internet được sử dụng bởi đã ISP.

"Thương vụ sáp nhập này giúp tăng cường hơn nữa năng lực của trung tâm dữ liệu Nexcenter thuộc NTT Com ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi mà hãng đang phục vụ cho các khách hàng lớn trong nước và đa quốc gia, đặc biệt là trong các lĩnh vực tài chính, CNTT và sản xuất", NTT Com cho biết trong một tuyên bố.

NTT Com có một PoP (point-of-presence, điểm hiện diện) tại Cyber CSF cho mạng IP toàn cầu của mình. Hãng dự định thiết lập một số khác cho nền tảng Arcstar Universal One VPN của hãng, cho phép công ty con NTT Indonesia có thể vận hành mạng lưới khép kín cho khách hàng doanh nghiệp.

Công ty cũng sẽ xây dựng một mạng lưới cáp quang kết nối trung tâm dữ liệu mới với một tên gọi mới đến các trung tâm dữ liệu khác ở ngoại ô Jakarta và khu công nghiệp xa trung tâm và các tòa nhà văn phòng.


TIN LIÊN QUAN