Opera@USB ra mắt phiên bản 10.10 với nhiều cải tiến đáng kể

00:00, 07/01/2010

Opera vốn được xem là một trình duyệt web khá mạnh và gọn nhẹ. Nhằm đáp ứng nhu cầu duyệt web mọi lúc, mọi nơi thì phiên bản chạy không cần cài đặt Opera@USB đã ra đời. Opera@USB 10.10 được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây.
Sau khi tải về, bạn giải nén tập tin opera1010usb_en.zip sẽ thu được thư mục có tên tương ứng là Opera1010usb. Bạn chỉ việc truy cập vào thư mục này, rồi kích hoạt tập tin OperaUSB.exe để sử dụng ngay. Đợi vài giây cho chương trình nạp những thông tin cần thiết thì giao diện chính sẽ hiện lên y như giao diện của phiên bản Opera khi cài đặt bình thường.

Việc sử dụng Opera@USB 10.10 cũng rất dễ dàng. Sau đây là vài gợi ý khai thác các chức năng của chương trình

- Vẫn giữ nguyên chức năng duyệt web theo thẻ (tab) như các phiên bản trước, cũng như nhiều chương trình duyệt web khác. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc duyệt qua lại giữa các trang web trên một cửa sổ duy nhất. Để mở một tab mới, bạn vào File > chọn New Tab.
- Những thiết lập cần thiết cho giao diện chương trình: Bạn vào Tools > chọn Appearance… Tại thẻ Skin, bạn chọn một kiểu giao diện trong mục Skins để sử dụng. Mặc định, chương trình chỉ cung cấp cho bạn 2 kiểu giao diện là Opera StandardWindows Native, tuy nhiên bạn cũng có thể nhấn vào Find more skins để tải về nhiều giao diện khác từ trang chủ. Nếu chọn Opera Standard thì bạn còn có thể chọn màu sắc tùy ý cho giao diện tại mục Color scheme. Bạn tiếp tục đánh dấu vào Enable specials effects để các hiệu ứng đặc biệt có tác dụng khi lướt web. Còn tại ô Icon size, bạn có thể tùy chỉnh độ to, nhỏ cho các biểu tượng, sao cho dễ nhìn nhất. Tiếp theo, bạn chuyển sang thẻ Panels, tại mục Select which panels you want to show, bạn hãy đánh dấu chọn vào trước các bảng điều khiển muốn hiện trên giao diện để sử dụng nhanh. Tại thẻ Toolbars, bạn cũng đánh dấu tích vào những thanh công cụ mình cần hiện thị thêm (chưa được chọn) như Main Bar, View Bar, Navigation Bar, Start Bar và lựa chọn cách hiện thị tại mục Style như: chỉ hiện biểu tượng (Images only), chỉ hiện chữ (Text only), hiện biểu tượng phìa trên và chữ phía dưới (Images and text below), hiện biểu tượng bên trái, chữ bên phải (Images and text right). Còn thẻ Buttons, bạn chọn vào một nhóm chức năng, rồi đưa các nút công cụ cần thiết ra thanh công cụ trên giao diện chính bằng thao tác kéo, thả.

- Chọn ngôn ngữ hiện thị: Bạn vào Tools > Preferences > chọn thẻ General > chọn ngôn ngữ muốn sử dụng tại ô Language (có cả Tiếng Việt). Tuy nhiên, nếu gặp thông báo không sử dụng được Tiếng Việt thì bạn hãy truy cập vào trang chủ để tải về và cài đặt bộ mã Việt Hóa cho Opera, rồi mới sử dụng được.
- Khóa các cửa sổ quảng cáo: bạn vào Tools > Quick Preferences > chọn Block All Pop-Ups.

- Với Opera, bạn có thể sử dụng phím và chuột giữa để phóng to, thu nhỏ trang web đang xem, bằng cách giữ phím Ctrl và đẩy chuột giữa lên để phóng to hay quay lui để giảm kích cỡ trang web hiện tại.

- Đặc biệt, Opera đã có cung cấp cho các bạn khả năng lọc hình trên trang web nhằm giúp giảm tối đa lưu lượng khi sử dụng Internet tính phí theo lưu lượng hay tăng tốc độ lướt web khi sử dụng kết nối Dail-Up.

Nhi Yến
TIN LIÊN QUAN