OPPO F3: smartphone có camera kép ở mặt trước

15:00, 05/05/2017

OPPO đã công bố smartphone F3 với camera kép ở mặt trước, gồm 1 camera 16MP cho chụp ảnh selfie cơ bản, và 1 camera góc rộng vào ngày 4/5 tại Đà Nẵng.

OPPO F3 được đặt hàng trước từ ngày 5/5 đến ngày 12/5 với nhiều quà, sau đó chính thức bán ra từ ngày 13/5.

F3 được chế tác bằng công nghệ U-rail Spray giúp khung máy mỏng hơn 27% so với F1s. Lớp vỏ nguyên khối hợp kim nhôm đã trải qua 220 công đoạn phun cát zirconium.

Kể từ F3 Plus và nay là F3 ra đời, giờ đây OPPO F3 đã có camera selfie góc rộng 120 độ. Bên cạnh góc rộng là khẩu độ lớn f/2.0 sẽ cho phép tạo hiệu ứng trường ảnh sâu. Đặc biệt, nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt thông minh, F3 sẽ tự động chuyển từ camera selfie thường sang chế độ “Group Selfie” nếu phát hiện có nhiều hơn 3 người trong khung hình. Sau đó, người dùng có thể chụp ảnh selfie nhóm mà không lo bị rung gây nhòe ảnh dù cầm bằng một tay.

F3 có tính năng panorama selfie giúp người dùng có được bức hình rộng gấp 4 lần. Hình ảnh chụp được tự nhiên. không bị giảm chi tiết nhờ hệ thống 6 lớp thấu kính lần đầu tiên được OPPO áp dụng cho camera trước.

 Camera sau 13MP của OPPO F3 cho khả năng chụp ảnh chất lượng cao với tốc độ lấy nét nhanh theo pha kép (dual PDAF) cùng khẩu độ f/2.2, kích thước cảm biến 1/3-inch.

OPPO F3 được trang bị màn hình In-Cell FullHD kích thước 5,5 inch công nghệ 2.5D, kết hợp với lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5. In-Cell là công nghệ mới được OPPO trang bị trên F3, giúp viền màn hình mỏng hơn, giúp tăng diện tích vùng màn hình khả dụng trong một thiết kế nhỏ gọn hơn. Màn hình In-Cell với tấm hiển thị được đặt sát mặt kính bảo vệ cho phép người dùng nhìn thấy được độ sâu của hình ảnh hiển thị.

Theo OPPO, màn hình này đã được thử nghiệm ở nhiều môi trường khác nhau, từ trong nhà cho tới ngoài trời với những điều kiện khắt nghiệt nhất mà vẫn đảm bảo độ tương phản rõ nét.

F3 cũng đã được tích hợp công nghệ Lightning-Fast Touch Access (mở khóa/truy cập nhanh với độ nhạy 0,2 giây. Ngoài khả năng cơ bản là mở khóa thiết bị, cảm biến vân tay trên F3 còn có thể được sử dụng để bảo mật và mở khóa nhanh các ứng dụng quan trọng do chính người dùng chọn lựa và cài đặt. 

Sản phẩm này được trang bị bộ vi xử lý lõi 8, 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB. Pin 3.200mAh đi kèm chế độ tiết kiệm pin (Power Saving). Với Power Saving, người dùng có thể tùy chỉnh danh sách các ứng dụng cần khởi chạy khi máy báo pin yếu.

F3 sử dụng một khay duy nhất (có 3 khe) để chứa đồng thời cả 2 nanoSIM và 1 thẻ nhớ.

Tuấn Trần