PC dạng thanh mini của Lenovo đọ với hàng của Intel

08:06, 28/06/2015

Bạn đã biết đến chiếc máy tính cá nhân PC dạng thanh nhỏ xíu có tên Compute Stick PC, đặt gọn gàng trong lòng bàn tay? Lenovo giờ đây cũng tạo ra một chiếc PC nhỏ xinh như vậy.

Chiếc máy tính nhỏ xíu Lenovo Ideacentre Stick 300 cũng là một chiếc PC dạng thanh như vậy. Giống Compute Stick của Intel, nó được cắm trực tiếp vào một chiếc TV hoặc cổng HDMI của một chiếc máy tính, và lúc này, nó biến thành một chiếc máy tính cá nhân Windows 8.1 tiêu tốn rất ít năng lượng.

Stick 300 sở hữu bộ vi xử lý Intel Atom Z3735F tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Một mặt có cổng USB và mặt kia là một khe cắm thẻ nhớ dùng để nâng dung lượng bộ nhớ trong, hỗ trợ Wi- Fi và Bluetooth y hệt như Compute Stick.

Máy tính cá nhân dạng thanh là một ý tưởng thú vị, nhưng bạn vẫn cần phải mang theo bàn phím và chuột riêng của mình đấy nhé. Và chức năng chính của nó là để lướt web và video streaming, tính toán chỉ là một chức năng không được ưu tiên.

Một chi tiết mà máy tính dạng thanh của Lenovo hơn được Compute Stick là giá: 129 USD so với 149 USD. Ideacentre Stick 300 sẽ có bán từ 29/7 và sau đó sẽ có bản cập nhật miễn phí lên Windows 10.

Thu Hà (theo Mashable)