PC Vĩnh Phúc với các hoạt động hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất năm 2022

12:17, 16/03/2022

Sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 với thông điệp “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ!” sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ bảy 26/03/2022.

Được khởi xướng từ năm 2007 tại Sydney (Australia), đến nay Giờ Trái Đất là sự kiện lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên Trái Đất. Với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới, bắt đầu từ việc tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong 01 giờ đồng hồ. Chỉ bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng cây xanh sẽ tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, mang đến ý nghĩa to lớn góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Cụ thể, sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 với thông điệp “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ!” sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ bảy 26/03/2022. Để phát động hưởng ứng chương trình giờ Trái Đất năm 2022, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh tuyên truyền nội bộ, thường xuyên các đưa nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện cũng như kêu gọi việc hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất vào trong các cuộc họp trực tuyến tới toàn thể CBCNV nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện đối với mỗi người, để mỗi CBCNV ngành điện đều là những tuyên truyền viên tích cực đóng vai trò quan trọng trong thành công của chiến dịch cũng như các chương trình tiết kiệm điện khác, khuyến khích truyền thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, zalo... để lan toả thông điệp và ý nghĩa của chiến dịch một cách mạnh mẽ nhất.

CBCNV Điện lực tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho người dân.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị Điện lực tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả gắn với hưởng ứng Giờ trái đất 2022 như: Gửi văn bản đến các khách hàng sử dụng điện lớn; tuyên truyền trên website; Fanpage Công ty; in băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền treo tại các trụ sở làm việc của Điện lực, các điểm giao dịch khách hàng; in tờ rơi, poster phát cho khách hàng và dán tại các điểm đông dân cư.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh công tác truyền thông, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã phối hợp với Đài Truyền hình Vĩnh Phúc, Báo Vĩnh Phúc và các đơn vị truyền thông khác thực hiện các phóng sự, tin, bài về công tác tiết kiệm điện và chương trình Giờ trái Đất, qua đó nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường. Trong năm 2021, sản lượng điện tiết kiệm tại Vĩnh Phúc đạt: 72,34 triệu kWh, trong đó chương trình Giờ Trái Đất năm 2021 đã tiết kiệm được 27.000 kWh. Ước tính sản lượng tiết kiệm được tại Vĩnh Phúc trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 khoảng 30.000kWh, qua đó góp phần bảo vệ môi trường sống và điều hòa khí hậu.

Qua đây, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể và thiết thực, thể hiện ý thức trách nhiệm của mình bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2022 từ 20h30 đến 21h30 tối ngày 26/03/2022.

PV