Phần I: Advanced System Care 5 Pro – Chăm sóc máy tính toàn diện

08:07, 06/01/2012

Sau một thời gian sử dụng máy tính thì chắc hẳn là chiếc máy tính của bạn sẽ trở nên “ì ạch” hơn so với ban đầu, công việc mà bạn cần làm lúc này là dọn dẹp và khắc phục các lỗi sau một thời gian dài sử dụng. Nếu thực hiện điều này bằng tay thì quả là rất khó khăn và tốn thời gian, đôi khi các lỗi hoặc rác lại không được xóa một cách triệt để. Advanced System Care Free là một bộ công cụ tất cả trong một (AIO), một tiện ích chăm sóc máy tính toàn diện cho máy tính.
 
 
Chỉ bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản bạn có thể sửa chữa, bảo vệ và tối ưu hóa hiệu suất cho máy tính của bạn một cách dễ dàng. Hãng phát triển phần mềm IObit vừa phát hành phiên bản Beta đầu tiên của Advanced System Care 5, phiên bản này vừa được bổ sung thêm một vài tính năng mới và cải tiến trong giao diện người dùng, đồng thời tính năng sáng giá nhất mới được bổ sung là Active Boost giúp bạn tối ưu hóa bộ nhớ RAM của các ứng dụng và sử CPU theo thời gian thực.
 

Các cải tiến trong phiên bản Advanced System Care Free 5:
 

-Cải thiện lại giao diện người dùng, đơn giản và dễ dàng hơn cho người mới sử dụng.
-Tăng cường thêm một số tính năng ở các mục Quick Care/ Deep Care với 12 chức năng làm sạch và tối ưu hóa mạnh mẽ có sẵn trước đó.
-Cải thiện tính năng Turbo Boost với 2 chế độ làm việc (Work) và trò chơi (Game).
-Bổ sung thêm một tính năng mới là Active Boost nhằm tối ưu hóa hệ thống theo thời gian thực.
-Sử dụng công nghệ điện toán đám mây…
 

Tải tại: http://tinyurl.com/7jnpa2a hoặc http://tinyurl.com/79cr54w
Dung lượng: 27.78MB.
Tương thích: Window XP, Vista và Window 7.
 

Sau khi tải về bạn tiến hành giải nén nó vào một thư mục và nhấp vào file thực thi để cài đặt chương trình. Quá trình cài đặt thành công chương trình sẽ hiển thị một hộp thoại nhỏ cho phép bạn chọn lại giao diện và ngôn ngữ của chương trình. Mặc định thì giao diện lần này chỉ có kiểu mặc đinh (Default) và màu trắng (White), các giao diện khác đã được bỏ bớt đi trong phiên bản lần này, sau khi chọn xong bạn bấm Start Now để chương trình được khởi chạy ngay lập tức.
 


Giao diện chính của chương trình đã được thiết kế lại nhìn bóng bẩy và chuyên nghiệp hơn, các chức năng chính của chương trình đều được hiển thị ở ngay “mặt tiền” như là Quick Care, Deep Care, Toolbox và Turbo Boost. Đầu tiên là Quick Care, đây là chế độ bảo vệ nhanh chóng để bảo vệ máy tính mà bạn nên chạy tính năng này hàng ngày. Khi rê chuột vô tính năng này bạn sẽ thấy hiển thị một số chế độ làm việc tự động bên dưới như là AutoCare (tự động chăm sóc), AutoClean (tự động làm sạch) và AutoUpdate (tự động cập nhật), bạn có thể nhấn chọn vào nút Off để bật các tính năng này lên và nó tự động thực hiện khi hệ thống nhàn rỗi hoặc theo thời gian mà bạn đã quy định thông qua mục Automatic Service, bạn muốn cấu hình lại cho dịch vụ tự động nào thì chỉ cần chọn lại các yếu tố thời gian cũng như là công việc mà chương trình tự thực hiện rồi nhấn OK là được.


Trở lại giao diện chính của chương trình, bạn nhấn vào biểu tượng của Quick Care để mở giao diện làm việc của nó ra hoặc chọn vào các tùy chọn bên dưới để cấu hình trước khi chạy tùy chọn này. Trong đây bao gồm các tính năng như là Quick Malware Removal (loại bỏ nhanh các phần mềm độc hại), Privacy Sweep giúp bạn xóa sạch các lịch sử lướt web và hoạt động trên máy tính, tính năng Registry Fix cho phép bạn sửa các khóa đăng kí không hợp lệ, xóa sạch các tập tin rác (Junk files clean)…và nhiều các tính năng khác nữa.
 
 
 
Bạn muốn sử dụng tính năng nào thì đánh dấu chọn vào đó và ngược lại, nhấn vào nút Settings của mỗi tính năng để tùy chỉnh kĩ càng hơn. Cuối cùng nhấn Scan Now để chương trình phát hiện lỗi nhưng chưa khắc phục, nếu muốn chương trình tự sửa lỗi lun thì bạn xổ mũi tên bên cạnh ra và chộn Scan and Repair hoặc chọn vào Shutdown PC after Scan and Repair nếu bạn muốn tắt máy sau khi thực hiện xong công việc này.


Sau khi quét xong chương trình sẽ hiển thị các thành nào bị lỗi, bây giờ bạn cũng có thể bỏ chọn bất kì một tính năng nào đó nếu bạn không muốn sửa lỗi ở mục đó. Chương trình sẽ tự động tạo ra một bản sao lưu để giúp bạn có thể phục hồi lại tình trạng như cũ cho máy tính trước khi thực hiện công dọn dẹp này. Nhấn vào nút Back để quay trở lại giao diện chính, tùy chọn Deep Care cho phép bạn quét máy tính sâu hơn và nhiều tính năng hơn so với tùy chọn Quick Care trước đó. Bổ sung thêm 2 tính năng ở mục này là Startup Optimization, tính năng này sẽ tự động phân tích các thành phần khởi động cùng hệ thống (chứ không phải thành phần hệ thống) và làm mất nhiều thời gian nhất mà không quan trọng. Bạn có thể xổ mũi tên ra ở mục Action và chọn Delay để làm chậm tiến trình này lại hoặc No Action là để cho chương trình khởi động cùng hệ thống luôn. 


Khi khởi động hệ thống ở lần sau, chương trình sẽ thông báo tổng thời gian mà hệ thống khởi động là bao nhiêu, bạn có thể nhấn vào nút Startup Manager để xem coi các tiến trình nào khởi động cùng hệ thống và tùy chọn Enable/Disable hoặc Delay cho hiệu quả. Và tính năng mới còn lại trong mục này là Registry Defrag cho phép tự động giải phân mảnh Registry khi hệ thống nhàn rỗi và chương trình sẽ tự động thực hiện chức năng này trong lần khởi động sau của Window.


Còn lại là các công cụ cơ bản như trong phiên bản trước là tiện ích chống phân mảnh ổ đĩa (Disk Defragment), tối ưu hóa quá trình khởi động máy tính (Startup Optimization), phát hiện và sửa lỗi ổ cứng (Disk Scan), cập nhật các bản vá lỗi (Vunerability Fix) cho hệ thống và nhiều hơn thế nữa…Khi bạn rê chuột lên tùy chọn Deep Care, mặc định thì bạn sẽ thấy có một tính năng chưa được bật là Ultimate tuneup, nhấn chuột vào đó để thực hiện cấu hình tối ưu hóa cho hệ thống.


Bạn có thể chọn lại các chế độ sử dụng, chương trình sẽ tự động đưa ra các thông báo bên dưới cho phép bạn biết được chế độ này là tốt đối với các dạng đối tượng hay công việc nào, bạn chỉ cần xổ mũi tên ra và chọn chế độ sử dụng cho hợp lí. Mục Network Optimization cho phép bạn chộn lại kiểu kết nối như là DSL, Wireless…Bạn nên chọn cho chính xác để chương trình tối ưu đường truyền tốt hơn. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại các thiết lập. Trở lại giao diện chính, bạn nhấn chọn vào tùy chọn Deep Care, tương tự như bên Quick Care nhưng các tính năng ở mục này nhiều hơn và mạnh mẽ hơn.



 
Trịnh Nguyễn Minh Hoài (Còn tiếp)
TIN LIÊN QUAN