Phần II: Advanced System Care 5 Pro – Chăm sóc máy tính toàn diện

10:18, 07/01/2012

Nhấn chọn vào bất kì tính năng nào mà bạn muốn quét sau đó thực hiện quét và sửa lỗi tương tự như trên. Phần thứ 3 là hộp công cụ (Toolbox), trong đây bao gồm hơn 20 tiện ích để bảo trì và sửa lỗi máy tính như trong phiên bản trước đó, đồng thời thêm vào 2 tính năng mới nữa là Auto Shutdown, cho phép bạn tự động lên lịch tắt máy theo thời gian mà bạn quy định.
 


Tính năng mới còn lại nằm ở thẻ Security là SysExplorer, tính năng này sẽ cho phép bạn tự động chẩn đoán “bệnh tình” của hệ thống thông qua các thông báo lỗi được lưu lại bởi hệ thống hoặc các ứng dụng khác. Bạn chỉ cần nhấn Diagnose là được, tất cả những việc phân tích còn lại chương trình sẽ tự động làm hết. Nếu tự một mình bạn nhìn vô các báo cáo này mà không thể hiểu được đây là lỗi gì thì bạn có thể nhấn nút Upload để gửi thông báo lỗi này lên trang chủ nhà phát hành để nhờ họ trợ giúp.


Các tính năng còn lại có thể kể đến như là IObit Uninstaller sẽ giúp bạn gỡ bỏ triệt để các chương trình không cần thiết, File Shredder giúp bạn xóa các tập tin một cách an toàn đồng thời người khác không thể phục hồi lại được, kèm theo đó là các công cụ tối ưu hóa bộ nhớ RAM (Smart RAM) và kết nối internet của bạn (Internet Booster), phát hiện các tập tin trùng lặp, sao lưu và cập nhật trình điều khiển(Driver Manager)...và nhiều tính năng hơn nữa mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng. Các tính năng trong mục này sẽ được chia theo các mục tương ứng, nếu bạn muốn xem toàn bộ các tính năng thì bạn nhấn chọn vào nút Full Mode, còn để trở lại như cũ thì nhấn vào nút Classic Mode.


Phần thứ tư là Turbo Boost, tính năng này đã được cải tiến trong phiên bản lần này và bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nó không giống như trước kia mà giờ đã được chia thành 2 chế độ tăng tốc riêng biệt là Work (làm việc) và Game (trò chơi). Tính năng này cho phép bạn vô hiệu hóa các dịch vụ không cần thiết và duy trì các dịch vụ cốt lõi để nỗ lực tăng tốc hiệu suất máy tính của bạn. Một số dịch vụ như là Window Update, Keyboard and Hotkey...Khi bạn nhấn chọn vào tính năng này nó sẽ hiển thị 2 chế độ cho bạn chọn như đã nêu trên, bạn chỉ cần chọn vào chế độ mà bạn thường hay sử dụng đối với máy tính nhất rồi nhấn Next để tiếp tục.


Bước tiếp theo chương trình sẽ liệt kê ra các dịch vụ hệ thống mà bạn có thể vô hiệu hóa tương ứng với từng chế độ, bạn có thể bỏ chọn các dịch vụ đó rồi nhấn tiếp tục để chọn hoặc bỏ chọn các dịch vụ không phải của hệ thống, tắt các ứng dụng chạy nền cùng hệ thống khi khởi động, chọn theme hiển thị trên máy tính và cuối cùng là tới bước Finish thì chương trình sẽ tự động thực hiện tắt/bật các dịch vụ mà bạn đã chọn ở các bước trên. Nhấn chọn vào dấu check Turn on Turbo Boost at Startup để chương trình tự động tối ưu hóa khi hệ thống vừa được khởi động lên. Bạn nên thận trọng khi sử dụng tính năng này vì đôi khi bạn tinh chỉnh và chọn tắt nhầm một số dịch vụ quan trọng của hệ thống, dẫn đến lỗi hệ thống, tuy nhiên bạn có thể khôi phục lại các cấu hình bất cứ lúc nào.

Như đã nói ở trên, cải tiến lớn nhất trong phiên bản lần này là việc thêm vào một module mới là ActiveBoost cho phép bạn tối ưu hóa bộ nhớ RAM và CPU của các ứng dụng trong thời gian thực. Theo IObit, ActiveBoost là một tính năng tự động chạy nền trong hệ thống và liên tục cải thiện hiệu suất máy tính bằng cách quản lí thông minh các tài nguyên hệ thống, phát hiện ra các chương trình không hoạt động để tối ưu hóa RAM và CPU. Đồng thời IObit còn sử dụng công nghệ điện toán đám mây để giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra được các mối đe dọa mới, các phần mềm độc hại và ngăn chặn chúng trước khi chúng xâm nhập vào hệ thống. Mặc định thì trên giao diện chính của chương trình bạn sẽ thấy chức năng ActiveBoost đã được bật ở góc phải bên dưới, nếu bạn muốn tắt nó đi thì nhấn vào nút On và bỏ dấu check ở mục Enable ActiveBoost.


Nhấn vào nút Recuse trên giao diện chính nếu bạn muốn khôi phục lại hệ thống từ các bản sao lưu được backup lại trước khi thực hiện các tác vụ. Nếu bạn muốn tùy chỉnh thêm các thiết lập nâng cao thì chọn vào menu More – Settings. Tại đây bạn có thể dễ dàng thiết lập được các tùy chọn của các tính năng Quick Care, Deep Care, danh sách các đối tượng được bỏ qua khi quét (Ignore List), giao diện người dùng (User Interface) và một số tùy chỉnh khác nữa...Tóm lại Advanced System Care Free 5 là một bộ công cụ tối ưu hóa máy tính miễn phí, hiệu quả và tiện lợi, giúp cho máy tính của bạn luôn luôn giữ được “phong độ” tốt nhất khi sử dụng. 

 
 
 
Hoa Hoa Hoa
TIN LIÊN QUAN